2 hành khách nước ngoài giấu 6kg nghi là vàng nhập cảnh vào Việt Nam

() - Một hành khách cắt nhỏ và giấu 3kg kim loại màu vàng (nghi là vàng) trên người, một hành khách khác giấu 3kg vàng trong giày và vùng kín khi nhập cảnh.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết đơn vị đã phát hiện một du khách người nước ngoài giấu các thỏi kim loại màu vàng (nghi là vàng) trong người và hành lý nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể, ngày 4/10, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho khách nhập cảnh trên chuyến bay mang số hiệu VN593 từ Hong Kong (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Nội Bài, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, phát hiện một nam hành khách có dấu hiệu nghi vấn.

Đơn vị sau đó phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Đội 6) - Công an TP Hà Nội và Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành giám sát đối với hành lý, hàng hóa của hành khách này.

Qua kiểm tra, trên người nam hành khách người nước ngoài mang theo 6 mảnh kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng 3kg. Các thỏi kim loại được cắt nhỏ và giấu trên người để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

2 hành khách nước ngoài giấu 6kg nghi là vàng nhập cảnh vào Việt Nam - 1

Các mảnh kim loại nghi là vàng bị thu giữ (Ảnh: Tổng cục Hải quan).

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài lập biên bản, niêm phong tang vật. Đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác xử lý theo quy định. Hiện toàn bộ 6 miếng kim loại màu vàng và đối tượng được bàn giao để Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài) cũng phát hiện một du khách người Hong Kong "có dấu hiệu nghi vấn" giấu kim loại trong người.

2 hành khách nước ngoài giấu 6kg nghi là vàng nhập cảnh vào Việt Nam - 2

Đối tượng cất giấu tang vật dưới đế giày (Ảnh: Tổng cục Hải quan).

Người đàn ông này đã lấy trong vùng kín và trong hai đế giày ra 3 thỏi kim loại màu vàng, tổng trọng lượng 3kg, khai đây là vàng 9999, giá trị ước tính khoảng 6 tỷ đồng.

Sự việc cũng đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài bàn giao Công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/2-hanh-khach-nuoc-ngoai-giau-6kg-nghi-la-vang-nhap-canh-vao-viet-nam-a103168.html