Hiện trạng đường Vành đai 3 trên cao chạy xuyên chung cư ở TP.HCM

Sau hơn một năm khởi công, đường Vành đai 3 đoạn đi qua TP Thủ Đức dần thành hình, hàng trăm trụ cầu cạn đã dần mọc lên giữa khu chung cư.

vanh dai 3 thu duc anh 1

Dự án Vành đai 3 qua TP.HCM có chiều dài hơn 47 km, trong đó hơn 13 km đoạn qua TP Thủ Đức được thiết kế là đường trên cao, 4 làn xe trong giai đoạn 1. Tuyến đường này bắt đầu từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP Thủ Đức và kết thúc tại nút giao Tân Vạn.

vanh dai 3 thu duc anh 2

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông TP.HCM) cho biết dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM gồm 14 gói thầu xây lắp, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính và 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác.

vanh dai 3 thu duc anh 3

Một đoạn dự án Vành đai 3 đi qua đại đô thị Vinhomes Grand Park. Hiện tại giá các căn hộ ở đây dao động từ 40 đến 80 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí và diện tích.

vanh dai 3 thu duc anh 4

Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào ngày 15/8, 4 gói thầu xây lắp chính (XL3, XL6, XL8, XL9) đã khởi công vào tháng 7/2023 và đạt sản lượng thực hiện 22% giá trị xây lắp. 6 gói thầu xây lắp chính còn lại (XL1, XL2, XL4, XL5, XL7, XL10) đã khởi công trong tháng 2 vừa qua và hiện đạt 9% giá trị xây lắp.

vanh dai 3 thu duc anh 5

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào những ngày đầu tháng 10, trên công trường gói thầu XL3, đoạn qua TP Thủ Đức, hàng trăm kỹ sư và công nhân đang tất bật thi công các phần móng, bệ và thân trụ cầu cạn.

vanh dai 3 thu duc anh 6

Sau hơn 1 năm thi công, hàng chục trụ cầu thuộc gói thầu XL-03 đã hoàn thành chờ lao lắp dầm. Gói thầu này khởi công từ tháng 6/2023 và hiện đã hoàn thành 32% khối lượng.

vanh dai 3 thu duc anh 7

Cách đó không xa, hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng, đang được lao lắp dầm tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Vành đai 3 TP.HCM.

vanh dai 3 thu duc anh 8

Nhiều sà lan chở cát được tập kết tại công trường để phục vụ thi công. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết.

vanh dai 3 thu duc anh 9

Theo quan sát từ trên cao, tuyến đường Vành đai 3 đoạn qua TP Thủ Đức đã có thể nhìn thấy được các hướng, tuyến. Đại diện Ban Giao thông TP.HCM cho biết các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là những hạng mục liên quan đến nền đường và xử lý đất yếu.

vanh dai 3 thu duc anh 10

Đại diện Ban Giao thông cũng cho biết chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang phấn đấu giữ nguyên tiến độ hoàn thành dự án như đã nêu trong các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ.

vanh dai 3 thu duc anh 11

Theo đó, các đơn vị sẽ hoàn thành một số hạng mục của gói thầu XL1 để đảm bảo khai thác đồng bộ, hiệu quả kết nối cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án thành phần 1A) với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/4/2025.

vanh dai 3 thu duc anh 12

Dự kiến sau khi hoàn thành, đường Vành đai 3 trên cao sẽ gia tăng khả năng kết nối giữa các khu vực vùng ven và đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/hien-trang-duong-vanh-dai-3-tren-cao-chay-xuyen-chung-cu-o-tphcm-a103213.html