"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng

BYD có thể bán chiếc xe máy điện mới tại Trung Quốc trước, sau đó sẽ mở rộng sang một số thị trường ở châu Âu.

"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Liên tục đạt những thành công không tưởng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô điện, BYD đang ấp ủ kế hoạch mở rộng sang thị trường khác hấp dẫn không kém là xe máy điện. Đây vốn là xu hướng của nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay.

Dù BYD chưa chính thức công bố kế hoạch này, nhưng những hình ảnh bằng sáng chế của một mẫu xe máy điện mang thương hiệu BYD đã được hé lộ gần đây. Thiết kế của mẫu xe máy điện này mang phong cách thể thao, mạnh mẽ, tương tự các dòng maxi scooter cỡ lớn hiện có trên thị trường.

"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng- Ảnh 2.

"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng- Ảnh 3.

"Ông trùm" xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên: thiết kế mạnh mẽ, dự đoán trang bị cực khủng- Ảnh 4.

Theo hình ảnh bằng sáng chế, mẫu xe máy điện của BYD dự kiến sẽ được trang bị bánh xe 14 inch, phuộc ngược dạng ống lồng, hệ thống phanh kép phía trước và giảm xóc sau dạng hai lò xo trụ tích hợp bình dầu trợ lực.

Thiết kế xe cũng gợi nhớ đến các mẫu tay ga cỡ lớn sử dụng động cơ đốt trong như Honda Forza hay Yamaha XMAX 250/300, với phần yếm trước lớn và kính chắn gió tích hợp. Yên xe liền khối được thiết kế phân tầng nhằm tạo sự thoải mái cho người lái.

Điểm khác biệt so với các mẫu xe máy điện hiện nay là động cơ của xe máy điện BYD được đặt sâu bên trong khung xe thay vì trên trục bánh sau. Kích thước của mẫu xe máy điện này có thể tương đương với Yamaha XMAX 300.

Công nghệ pin "Blade" nổi tiếng của BYD, được biết đến với hiệu suất cao và tuổi thọ cao, dự kiến sẽ có trong chiếc xe tay ga này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh công nghệ để đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của nền tảng xe tay ga có thể là một thách thức bởi pin BYD nặng hơn một chút so với một số loại pin lithium-ion khác.

Hiện vẫn chưa có thông số chi tiết về động cơ hoặc hiệu suất nhưng EICMA 2024 ở Milan có thể là sân khấu đầu tiên BYD ra mắt mẫu xe này. BYD có khả năng bán chiếc xe điện đầu tiên tại Trung Quốc trước, sau đó sẽ mở rộng sang một số thị trường ở châu Âu.

BYD không phải là người xa lạ với xe máy vì họ cung cấp pin cho các nhà sản xuất xe máy và xe đạp điện khác. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên họ sản xuất xe máy mang thương hiệu của riêng mình.

Trong năm 2023, BYD đã chiếm 15,8% thị phần pin điện toàn cầu. Vị thế này sẽ là đòn bẩy quan trọng giúp BYD thuận lợi hơn trong việc chinh phục thị trường xe máy điện.

Việc sở hữu công nghệ pin Blade tiên tiến, cùng hàng loạt bằng sáng chế và nền tảng công nghệ mạnh mẽ là lợi thế của BYD trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, nhất là khi cuộc đua điện hóa phương tiện giao thông toàn cầu ngày càng gay gắt.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/ong-trum-xe-dien-vua-vao-viet-nam-chuan-bi-ra-mat-mau-xe-may-dien-dau-tien-thiet-ke-manh-me-du-doan-trang-bi-cuc-khung-a103224.html