Hàng loạt điện thoại Samsung hóa "cục gạch" khi cập nhật phần mềm: Người dùng Việt có bị ảnh hưởng?

Samsung cũng đã chính thức xác nhận lỗi này. Đồng thời, hãng cũng đã đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp người dùng tự khắc phục sự cố.

Hàng loạt điện thoại Samsung hóa "cục gạch" khi cập nhật phần mềm: Người dùng Việt có bị ảnh hưởng?- Ảnh 1.

Người dùng điện thoại Samsung Galaxy gần đây đã báo cáo về lỗi bootloop, khiến thiết bị liên tục khởi động lại và không thể vào được màn hình chính.

Đại diện Samsung cũng đã lên tiếng xác nhận: "Chúng tôi đã ghi nhận một số lượng hạn chế điện thoại thông minh Galaxy chạy Android 12 bị khởi động lại liên tục trong quá trình cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng SmartThings. Ngay khi phát hiện ra sự cố, chúng tôi đã ngay lập tức tạm ngừng việc phát hành bản cập nhật này và đang nỗ lực để khắc phục sự cố. Khách hàng bị ảnh hưởng có thể liên hệ với Trung tâm Liên lạc của Samsung để nhận hỗ trợ cho thiết bị."

Nguyên nhân được xác định là do phiên bản mới nhất của ứng dụng SmartThings. Việc phát hành bản cập nhật đã bị tạm ngừng nên người dùng chưa cập nhật sẽ không gặp phải sự cố này.

Tuy nhiên, với một số dòng điện thoại phổ biến, ngay cả một tỷ lệ nhỏ thiết bị bị ảnh hưởng cũng gây ra nhiều phiền toái cho người dùng.

Theo người dùng Reddit có tên mikethespike056, các thiết bị sau được báo cáo là gặp lỗi khiến thiết bị liên tục khởi động lại và không thể vào được màn hình chính:

Galaxy S10, Galaxy S10 Plus, Galaxy S10 5G, Galaxy S10 Lite, Galaxy S10e Galaxy Note 10, Note 10 Plus, Note 10 Plus 5G Galaxy M51 Galaxy A90
Hàng loạt điện thoại Samsung hóa "cục gạch" khi cập nhật phần mềm: Người dùng Việt có bị ảnh hưởng?- Ảnh 2.

Galaxy S10 nằm trong danh sách gặp lỗi bootloop sau bản cập nhật phần mềm.

Samsung khuyến cáo người dùng nên liên hệ với Trung tâm Liên lạc của Samsung để được hỗ trợ. Theo báo cáo từ người dùng ở Hàn Quốc, các trung tâm dịch vụ của Samsung tại đây đã có thể khắc phục sự cố mà không cần xóa dữ liệu. Trong trường hợp không thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ Khách hàng của Samsung, người dùng có thể tự khôi phục thiết bị bằng cách xóa dữ liệu.

Theo báo cáo trên Reddit, người dùng ở Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Australia, Bỉ, Pháp, Indonesia, Philippines và Đức cũng gặp sự cố.

Hàng loạt điện thoại Samsung hóa "cục gạch" khi cập nhật phần mềm: Người dùng Việt có bị ảnh hưởng?- Ảnh 3.

Người dùng phản ánh Galaxy M51 cũng nằm trong danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng

Để hỗ trợ người dùng gặp sự cố, Samsung đã cung cấp hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi bootloop. Theo đó, người dùng cần truy cập vào chế độ Recovery Mode trên điện thoại và thực hiện các thao tác "Wipe cache partition" và "Factory reset".

Việc thực hiện "Wipe cache partition" sẽ xóa bộ nhớ cache của hệ thống, trong khi "Factory reset" sẽ khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Lưu ý, thao tác "Factory reset" sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại, vì vậy người dùng cần sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Samsung khuyến nghị người dùng nên cập nhật điện thoại lên phiên bản phần mềm mới nhất để ngăn chặn lỗi bootloop xảy ra. Người dùng có thể kiểm tra bản cập nhật phần mềm mới trong mục "Cài đặt" trên điện thoại.

Lỗi bootloop là một lỗi phần mềm nghiêm trọng có thể khiến điện thoại không sử dụng được. Tại Việt Nam, theo khảo sát trên các cộng đồng người dùng lớn của Samsung, chưa ghi nhận được trường hợp người dùng S10, Note 10 gặp lỗi bootloop này.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/hang-loat-dien-thoai-samsung-hoa-cuc-gach-khi-cap-nhat-phan-mem-nguoi-dung-viet-co-bi-anh-huong-a103443.html