SCB 'đại hạ giá' lô xe chở tiền nhưng vẫn ế

Sau gần 1 năm, 17 xe chở tiền mang thương hiệu Mitsubishi Pajero của SCB vẫn không tìm thấy người mua dù mỗi chiếc đã được hạ giá hàng chục triệu đồng.

scb ban xe cho tien anh 1

Lô xe chở tiền của SCB chưa có người mua gần 1 năm qua. Ảnh: T.L.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo bán thanh lý 17 ôtô mang thương hiệu Mitsubishi Pajero chuyên dùng để chở tiền với hình thức bán lẻ từng xe.

Trong lô xe này, có 2 chiếc cũ nhất sản xuất năm 2004 được SCB rao bán với giá khởi điểm gần 87 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc sản xuất năm 2006 có giá khởi điểm hơn 110 triệu đồng.

5 chiếc được sản xuất từ năm 2007 được rao bán với giá khởi điểm 109-142 triệu đồng/chiếc. Những chiếc Mitsubishi Pajero còn lại được sản xuất từ năm 2008 được nhà băng này rao bán với giá khởi điểm 139-148 triệu đồng/chiếc.

Các phương tiện trên được tổ chức bán thanh lý bằng hình thức chào giá kín, bỏ vào phong bì, dán niêm phong, 1 xe tham gia/1 phong bì để hội đồng thanh lý tài sản tại hội sở họp, mở thư chào giá chọn cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất.

SCB sẽ quyết định bên mua dựa theo mức chào giá. Mức giá trúng thầu là giá quy định không thấp hơn mức sàn làm giá khởi điểm.

Giá trúng thầu là giá đã bao gồm thuế VAT, trong đó SCB chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Tất cả chi phí liên quan còn lại như các khoản phí, lệ phí, thuế… do bên mua trúng thầu chi trả. Bên mua sẽ tự thực hiện các thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Cá nhân, tổ chức muốn mua phải đặt cọc 30 triệu đồng/xe. Trường hợp người trúng giá mua từ chối mua sẽ bị mất toàn bộ tiền cọc. Cá nhân, tổ chức bỏ giá chào mua thấp hơn giá khởi điểm của SCB cũng sẽ mất tiền đặt cọc.

Trên thực tế, lô xe chuyên dùng để chở tiền này đã được SCB rao bán từ đầu năm song đến nay vẫn chưa chiếc xe nào có chủ nhân mới. So với giá chào bán lần đầu, giá khởi điểm mỗi chiếc xe đã giảm 20-35 triệu đồng.

Đáng chú ý, thời điểm ban đầu, ngân hàng có kế hoạch bán cả lô 17 chiếc Mitsubishi Pajero này cùng 6 chiếc Hyundai Starex. Trước tình trạng vắng người mua, SCB quyết định chuyển sang hình thức bán lẻ từng chiếc.

Việc SCB tiến hành thanh lý loạt tài sản diễn ra sau khi ngân hàng này phải tạm dừng hoạt động một loạt phòng giao dịch trên cả nước trong suốt 1 năm qua.

Kể từ thời điểm bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB đã đóng cửa tổng cộng 92 phòng giao dịch trên cả nước. Trong đó, ngân hàng đóng cửa 47 phòng giao dịch trong năm 2023 và đóng thêm 45 phòng giao dịch trong 7 tháng đầu năm nay.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/scb-dai-ha-gia-lo-xe-cho-tien-nhung-van-e-a103468.html