Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?

iPhone luôn là sản phẩm “hot” và được săn đón tại thị trường Việt Nam mỗi khi ra mắt. Trong nhiều năm liên tiếp, doanh thu iPhone ngày đầu luôn vượt nghìn tỷ đồng, năm nay thì sao?

Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?- Ảnh 1.

Người Việt chi hơn 2.000 tỷ đồng mua iPhone 16 series

Theo số liệu từ các hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple, chỉ tính trong chưa đầy một tuần mở bán, số lượng iPhone 16 bán được hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT bán ra là gần 20.000 máy (tính đến ngày 2/10). Doanh thu ước tính khoảng 600 tỉ đồng.

Chỉ tính riêng trong ngày đầu mở bán, đại diện FPT Shop và F.Studio by FPT xác nhận đã có khoảng 10.000 máy được giao đến tay khách hàng. Doanh thu ước tính khoảng 300 tỷ đồng.

Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?- Ảnh 2.

iPhone 16 series bắt đầu đến tay người dùng Việt Nam từ rạng sáng ngày 27/9.

Trong khi đó, Thế giới Di động và TopZone cho biết hướng đến mức 30.000 máy iPhone 16 series được giao cho người tiêu dùng. Chỉ trong ngày đầu mở bán, hệ thống này ghi nhận hơn 60.000 đơn đặt hàng, trong đó có 40.000 đơn đã đặt cọc thành công.

Một hệ thống bán lẻ lớn khác là CellphoneS cũng chia sẻ đã giao hơn 9.000 máy cho khách hàng. “ Số lượng tăng 50% so với cùng 3 ngày đầu mở bán iPhone 15 series. Trong đó có 70% là khách hàng đặt trước và 30% khách hàng mua không đặt trước ”, đại diện CellphoneS cho biết.

Tương tự, đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết họ không nhận cọc mà chỉ mở cổng đăng ký nhận thông tin và sở hữu iPhone mới. Theo đại diện truyền thông hệ thống, có hơn 28.000 lượt khách hàng đăng ký nhận thông tin từ khi bắt đầu mở bán và liên hệ khách hàng nhận máy. 100% khách hàng phản hồi và xác nhận model sẽ mua cũng như hình thức nhận máy.

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, Di Động Việt đã trả được gần 2.000 máy đến khách đăng ký nhận thông tin cũng như khách hàng mua lẻ trực tiếp tại cửa hàng.

Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?- Ảnh 3.

Các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận doanh số iPhone 16 series tăng so với bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, đại diện Viettel Store cũng xác nhận đã giao 16.000 máy hôm 27/9, trong tổng số 35.000 khách đã đặt cọc.

Hàng loạt hệ thống khác như CellphoneS, Minh Tuấn Mobile, Hoàng Hà cũng ghi nhận hàng nghìn iPhone 16 đã được giao đến người dùng.

Tính đến ngày 2/10, theo công bố của 6 hệ thống bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam nêu trên, doanh số iPhone 16 đã đạt gần 65.000 máy.

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc chính hãng cháy hàng, người mua vẫn sẵn sàng chờ đợi

Hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT ghi nhận hơn 50.000 đăng ký mua hàng, với tỷ lệ 70% thuộc về iPhone 16 Pro Max. “ Chúng tôi ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ khách hàng đối với các cải tiến về cấu hình và màu sắc mới trên iPhone 16 Series. FPT Shop và F.Studio by FPT kỳ vọng đạt mức tăng trưởng hai con số cho dòng sản phẩm này trong năm nay ”, đại diện hệ thống này cho biết.

Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?- Ảnh 4.

Ngay từ khi ra mắt, iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng Việt.

Thống kê từ hệ thống của FPT, phiên bản iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc đang nhận được sự quan tâm lớn và luôn trong tình trạng “cháy hàng” cho mỗi đợt hàng về (dự kiến cả các lô hàng tới).

Trong khi đó, hệ thống Thế Giới Di Động và cả chuỗi Topzone cũng ghi nhận tình trạng khan hàng ở tất cả các màu Titan Sa Mạc. “Chúng tôi thấy sức hút của iPhone 16 vẫn rất tốt. Đặc biệt là bản 16 Pro Max vẫn là nhóm chiếm tỉ trọng chính tới hơn 60%”.

Tương tự, đại diện CellphoneS chia sẻ, màu Titan Sa Mạc, Trắng đã bán sạch kệ hàng và dự kiến khách hàng sẽ cần phải chờ tới tuần đầu tháng 10 để mua.

Tại Việt Nam, iPhone 16 bản tiêu chuẩn có giá từ 23 triệu đồng, iPhone 16 Plus từ 25,9 triệu đồng, bản Pro và Pro Max có giá lần lượt 28,9 triệu đồng và 34,9 triệu đồng. Phiên bản đắt nhất là iPhone 16 Pro Max, bộ nhớ trong 1TB có giá 46,9 triệu đồng.

Ghi nhận trên Apple Store Online Việt Nam, chỉ sau ba phút, phiên bản iPhone 16 Pro Max 256 GB màu Titan Sa Mạc đã nhanh chóng hết suất đặt hàng, khiến nhiều người mua phải đợi đến tháng 10 mới có thể nhận máy.

Sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, có lắm người khen kẻ chê, iPhone 16 thật sự "cháy hàng" hay "ế ẩm"?- Ảnh 5.

Ngay sau khi Apple và các đại lý ủy quyền tại Việt Nam mở bán, iPhone 16 Pro Max 256 GB màu titan sa mạc đã lùi thời gian giao hàng sang tháng 10 vì số lượng mua quá lớn.

Tại các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop,  Thế Giới Di Động, CellphoneS, Di Động Việt hay Viettel Store, số lượng đơn hàng vượt xa dự kiến, gây ra tình trạng quá tải và khan hàng. Ước tính chỉ trong ngày đầu mở bán, người Việt đã chi hơn một nghìn tỷ đồng để mua iPhone 16. Con số này vẫn tiếp tục tăng trong những ngày mở bán tiếp theo.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/sau-1-tuan-mo-ban-tai-viet-nam-co-lam-nguoi-khen-ke-che-iphone-16-that-su-chay-hang-hay-e-am-a103472.html