DIC Corp hoàn tất mua lại 461 tỷ đồng trái phiếu

DIC Corp cho biết, việc mua lại 461 tỷ đồng trái phiếu là một bước đi quan trọng giúp công ty giảm thiểu rủi ro tài chính và tái cấu trúc nguồn vốn một cách hiệu quả.

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HoSE: DIG) vừa đưa ra thông báo đã hoàn tất mua lại 4.610 trái phiếu, tương đương 461 tỷ đồng cùng với 27,77 tỷ đồng tiền lãi của lô trái phiếu DIG12101 (mã trái phiếu công bố thông tin là DIGH2124002).

Theo đó, sau khi thanh toán số tiền trên dư nợ trái phiếu của Tập đoàn DIC giảm xuống còn 2.039 tỷ đồng.

Phía DIC Corp chia sẻ đây là một bước đi quan trọng giúp công ty giảm thiểu rủi ro tài chính và tái cấu trúc nguồn vốn một cách hiệu quả, tạo cơ hội thu hút thêm nguồn vốn mới và mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược.

Ông Nguyễn Quang Tín - Tổng Giám đốc DIC Corp chia sẻ: "Tập đoàn DIC cam kết thực hiện nghiêm túc việc mua lại trái phiếu trước hạn hoặc đúng hạn, đồng thời thanh toán đầy đủ lãi trái phiếu nhằm đảm bảo tối đa lợi ích cho các trái chủ.

Bằng chiến lược quản trị thận trọng, tuân thủ lộ trình phát triển minh bạch, cùng kế hoạch kinh doanh bài bản, Tập đoàn DIC luôn đảm bảo nguồn thu ổn định để thanh toán các nghĩa vụ trái phiếu, đồng thời giảm áp lực tài chính và chuẩn bị cho các kế hoạch phát triển tiếp theo".

DIC Corp hoàn tất mua lại 461 tỷ đồng trái phiếu- Ảnh 1.

Tổng Giám đốc DIC Corp cho biết công ty cam kết thực hiện nghiêm túc việc mua lại trái phiếu trước hạn hoặc đúng hạn.

DIC Corp chia sẻ thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư các dự án bất động sản trọng điểm và nâng cao tiềm lực tài chính.

Cùng với đó duy trì tỉ lệ nợ vay lành mạnh, tích lũy tiền mặt và các khoản tương đương tiền, sẵn sàng thích ứng với biến động của thị trường bất động sản là chiến lược ưu tiên của Tập đoàn DIC trong giai đoạn hiện nay.

Con trai ông Nguyễn Thiện Tuấn làm Chủ tịch DIC CorpDIC Corp thông qua chủ trương vay BIDV 2.000 tỷ đồngKhai sai thuế, công ty con của DIC Group bị xử phạt hơn 363 triệu đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông 2024, lãnh đạo tập đoàn chia sẻ DIC Corp đang quan tâm đến 4 khu đất để phát triển khu công nghiệp gồm: KCN Châu Đức II quy mô 1,000ha (có 400ha là đất đô thị) đã thỏa thuận được với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, KCN Phạm Văn Hai 270ha đang xin làm chủ đầu tư, KCN Hàng Gòn ở cuối cao tốc Long Thành - Dầu Giây có 400ha đang đất trồng cây cao su, KCN Long Sơn liên doanh với đối tác và DIG có thể sở hữu 30%.

Đồng thời công ty cũng dự kiến sẽ xây dựng hai đô thị ở Nam Thanh Hóa và Vũng Tàu, vì 2 tỉnh thành này đều có bờ biển dài, có trung tâm y tế cao cấp và phục vụ cho người nước ngoài là chính.

Ngoài ra, DIC Group cũng đang có kế hoạch mua lại một sân golf, trong đó có 6ha đất dự kiến làm khách sạn 5 sao. Mới đây, DIC Corp thành lập công ty để quản lý sân golf, đơn vị này có thể do người nước ngoài điều hành.

Theo tính toán, công ty có khoảng 20 địa điểm trên cả nước có thể làm sân golf, trong đó khu đất ở Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã đền bù được phần lớn diện tích.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/dic-corp-hoan-tat-mua-lai-461-ty-dong-trai-phieu-a103484.html