Đà Nẵng: Vàng miếng SJC có nơi thu mua, nhưng từ chối vàng nhẫn

Trong khi nhiều cửa hàng từ chối mua vàng SJC thì cửa hàng PNJ cho hay, vẫn mua vàng miếng SJC nhưng không thu mua vàng nhẫn của đơn vị này.

Có thể bán vàng SJC tại Đà Nẵng

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Đà Nẵng đã bất ngờ khi hai cửa hàng của chi nhánh SJC miền Trung trên đường Hùng Vương và Nguyễn Văn Linh "tạm dừng giao dịch" mà không có thông báo cụ thể.

Sự việc này đã khiến nhiều khách hàng không thể thực hiện giao dịch bán vàng, gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng.

Hai cửa hàng SJC tại Đà Nẵng đang trong giai đoạn "tạm ngừng giao dịch".

Hai cửa hàng SJC tại Đà Nẵng đang trong giai đoạn "tạm ngừng giao dịch".

Phóng viên đã cố gắng liên lạc qua các số điện thoại được công bố nhưng không nhận được phản hồi, dù đã gọi nhiều lần trong các khung giờ khác nhau.

Nhiều người nắm giữ vàng SJC cảm thấy lo lắng về cách thức giao dịch số vàng này. Bà Nguyễn Thị Hảo, cư dân quận Hải Châu, cho biết: "Tôi mua 4 chỉ vàng nhẫn của SJC với ý định cất giữ làm của để dành cho tuổi già. Thế nhưng, khi biết hai cửa hàng SJC tại thành phố Đà Nẵng đóng cửa, tôi rất lo không biết phải bán vàng như thế nào".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Như Nguyệt, ngụ quận Thanh Khê, lại cho hay: "Tôi nghe mọi người bảo, muốn bán vàng SJC thì phải ra cửa hàng của Công ty này ở Huế".

Phóng viên đã đến nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn Đà Nẵng để hỏi về việc bán vàng SJC và đều nhận được câu trả lời "không mua vàng SJC". Nhân viên cửa hàng vàng Tâm Thịnh Lợi ở quận Hải Châu chia sẻ: "Hiện tại, cửa hàng không thu mua vàng SJC".

Tuy nhiên, cửa hàng PNJ tại quận Hải Châu cho biết vẫn mua vàng miếng SJC với mức giá niêm yết theo quy định, nhưng không thu mua vàng nhẫn của SJC.

Bà Lê Xuân Thùy Linh, Giám đốc chi nhánh Vietinbank thành phố Đà Nẵng cho biết việc mua bán vàng SJC vẫn hoạt động bình thường, với số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, mỗi khách hàng chỉ được mua 1 lượng vàng trong một ngày theo quy định. 

Trong khi đó, đại diện Vietcombank Đà Nẵng cho hay, đơn vị chưa được giao nhiệm vụ mua bán vàng tính đến thời điểm hiện tại.

SJC kinh doanh ra sao?

Theo ghi nhận, năm 2023, SJC có doanh thu 28.408 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 61 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, trong báo cáo tài chính năm 2023, SJC đã chi 17,4 tỷ đồng để mua vàng từ các cá nhân và nhà cung cấp, gấp 5 lần so với đầu năm. Điều này cho thấy sự đa dạng trong hoạt động mua bán vàng của SJC, với tổng số tiền khách hàng trả trước ngắn hạn lên tới 23 tỷ đồng, gấp 4 lần so với cùng kỳ.

Thông báo "tạm ngừng giao dịch" được dán ngay phía trước cửa hàng SJC tại thành phố Đà Nẵng.

Thông báo "tạm ngừng giao dịch" được dán ngay phía trước cửa hàng SJC tại thành phố Đà Nẵng.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, SJC đặt mục tiêu bán ra gần 445 nghìn món nữ trang và gia công trên 31 nghìn lượng vàng miếng.

Doanh thu dự kiến đạt 30.145 tỷ đồng, với lợi nhuận sau thuế khoảng 70 tỷ đồng, một con số vẫn rất khiêm tốn so với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong năm 2024, SJC cho biết sẽ tập trung vào sản xuất và kinh doanh nữ trang, đồng thời mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á.

Chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 của SJC.

Chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 của SJC.

SJC cũng dự kiến cho ra mắt các sản phẩm mới chế tác từ trầm hương và hợp tác với các công ty du lịch để phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng hồ và kính mắt. 

Hoang mang vì giá vàng Hoang mang vì giá vàng "tăng nóng", cử tri Đà Nẵng kiến nghị cần kiểm soát hiệu quảĐỌC NGAY

Tuy nhiên, SJC không có kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư mới trong năm 2024.

SJC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM, được thành lập từ năm 1988. 

Tính đến cuối năm 2023, công ty có khoảng 470 nhân viên và sở hữu hệ thống gồm 23 chi nhánh, 6 công ty con, 43 đại lý chính thức trên toàn quốc, với tổng số khoảng 200 cửa hàng và 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/da-nang-vang-mieng-sjc-co-noi-thu-mua-nhung-tu-choi-vang-nhan-a103580.html