Hai sếp PNJ muốn bán cổ phiếu

Tổng giám đốc PNJ Lê Trí Thông và Giám đốc cao cấp Đặng Thị Lài vừa đăng ký bán tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu PNJ.

Tổng giám đốc và Giám đốc cấp cao của PNJ lần lượt đăng ký bán cổ phiếu PNJ. Ảnh: Việt Hùng.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) đã đăng ký bán 500.000 cổ phiếu PNJ từ ngày 14/10 đến 12/11. Mục đích là để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Hiện ông Thông đang sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu PNJ, tương ứng 0,5% vốn doanh nghiệp. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu tại PNJ của vị lãnh đạo này sẽ giảm xuống còn 0,36%.

Tương tự, bà Đặng Thị Lài, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc cao cấp PNJ cũng đăng ký bán 600.000 cổ phiếu trong giai đoạn 14-30/10 để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân. Nếu giao dịch thành công, bà Lài sẽ hạ sở hữu tại PNJ về còn 0,55%, tương ứng còn 1,9 triệu cổ phiếu.

Tạm tính theo thị giá hiện tại của cổ phiếu PNJ, hai lãnh đạo cấp cao này có thể thu về khoảng 104 tỷ đồng sau khi hoàn thành giao dịch.

Động thái bán ra cổ phiếu của lãnh đạo PNJ diễn ra trong bối cảnh quỹ thành viên của Dragon Capital là Hanoi Investments Holdings Limited vừa thực hiện giao dịch mua vào hơn 1,1 triệu cổ phiếu PNJ hồi đầu tháng 10.

Sau giao dịch này, tổng lượng cổ phiếu nắm giữ của nhóm quỹ Dragon Capital tại PNJ đã tăng lên hơn 20,97 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 6,2% vốn doanh nghiệp.

Về tình hình kinh doanh, 8 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp bán lẻ trang sức lớn nhất TP.HCM này đã ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 27% với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 1.281 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Với mục tiêu doanh thu thuần cả năm đưa ra vào khoảng 37.147 tỷ đồng và lãi sau thuế khoảng 2.089 tỷ đồng, PNJ đã thực hiện được gần 72% chỉ tiêu doanh thu và hơn 61% kế hoạch lợi nhuận sau 8 tháng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/hai-sep-pnj-muon-ban-co-phieu-a103693.html