Phát hiện vi phạm tại hai khách sạn lớn ở Đà Nẵng

Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng xác định Khách sạn The Code & Spa và Khách sạn Sbay có nhiều vi phạm.

Tước quyền sử dụng công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch Khách sạn The Code & Spa

Ngày 10/10, bà Đoàn Thị Kim Thanh, Chánh thanh tra Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, đã công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và duy trì tiêu chuẩn hạng sao của các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra trực tiếp tại 8 đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có 2 đơn vị vi phạm và đã bị xử phạt hành chính.

Khách sạn 4 sao The Code & Spa.

Khách sạn 4 sao The Code & Spa.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ New 10, quản lý Khách sạn 4 sao The Code & Spa, đã không đảm bảo các dịch vụ như quầy lưu niệm, phòng xông hơi và phòng mát-xa theo tiêu chuẩn quy định, do các dịch vụ này đã ngưng hoạt động.

Ngoài ra, khách sạn cũng chưa đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn của người quản lý, trưởng bộ phận và nhân viên phục vụ.

Kết quả thanh tra đã dẫn đến việc xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 30 triệu đồng cho hai hành vi vi phạm: không đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ và không đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ của nhân viên.

Đồng thời, hình thức xử phạt bổ sung cũng đã được áp dụng, tước quyền sử dụng Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch Khách sạn The Code & Spa đến hết ngày 27/12/2024.

Khách sạn Sbay không đảm bảo điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

Đơn vị thứ hai vi phạm là Công ty Cổ phần Sbay Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng - Khách sạn Sbay. Tại thời điểm thanh tra, người đứng đầu khách sạn không hợp tác cung cấp các giấy tờ liên quan đến an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Đoàn thanh tra đã xác minh và nhận thấy khách sạn Sbay không đảm bảo điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch.

Khách sạn Sbay.

Khách sạn Sbay.

Đặc biệt, công ty đã không nhận giấy mời làm việc từ Đoàn thanh tra, dẫn đến việc Chủ tịch UBND quận Sơn Trà ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức 30 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 7 tháng 15 ngày.

Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã kiến nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa Công ty Cổ phần Sbay Việt Nam vào danh sách đối tượng thanh tra theo kế hoạch năm 2025.

Đồng thời, đề nghị UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành xử phạt của Công ty Cổ phần Sbay Việt Nam, yêu cầu tạm dừng hoạt động nếu không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh. 

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu nămDu lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu nămĐỌC NGAY

Kết luận thanh tra lần này không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định trong ngành du lịch, mà còn thể hiện quyết tâm của chính quyền Đà Nẵng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, bảo đảm quyền lợi của du khách.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/phat-hien-vi-pham-tai-hai-khach-san-lon-o-da-nang-a103726.html