Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện

Cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông qua tỉnh Đồng Nai dự kiến thông xe vào cuối năm 2024, kết nối quốc lộ 51 tới đường vào cảng Phước An.

Khởi công năm 2014 với tổng mức vốn đầu tư giai đoạn 1 là 31.320 tỷ đồng, cao tốc Bến Lức - Long Thành dài gần 58km nối Long An, Tp.HCM, Đồng Nai. Sau nhiều lần trễ hẹn, Thủ tướng chỉ đạo hoàn thành tuyến cao tốc này chậm nhất 30/9/2025. Tuyến cao tốc đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Tây Nam bộ và Đông Nam bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa.

Trao đổi với báo chí ngày 12/10, ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban Quản lý các dự án các đường cao tốc phía Nam - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: "Chúng tôi đang phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ thông xe kỹ thuật đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông đoạn qua tỉnh Đồng Nai".

Cũng theo ông Vị, sau khi thông xe kỹ thuật thì đoạn cao tốc này đảm bảo đưa vào sử dụng được. Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết nối với toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, mà chỉ kết nối được với đoạn từ quốc lộ 51 đến nút giao đường vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch).

Riêng đoạn cuối gói A6 đến hết gói A7 có đoạn xuyên qua rừng ngập mặn nay đã nên hình nên vóc.

Về tiến độ toàn tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, ông Vị cho biết, chủ đầu tư đang phấn đấu hoàn thành trong năm 2025.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi nhận tại tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhánh phía Đông:

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 1.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 2.

Dự án có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng với 11 gói thầu xây lắp. Bao gồm đoạn 1 phía Tây gói thầu từ A1-A4, đoạn 2 gói thầu từ J1-J3 và đoạn 3 phía Đông qua tỉnh Đồng Nai gồm gói thầu từ A5-A7.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 3.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 4.

Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu A7 thông tin với báo chí, gói thầu này đã cơ bản hoàn thành, đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 5.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 6.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 7.

Trong đó, gói A6.4 đoạn từ nút giao với đường vào cảng Phước An kéo dài đến giáp cầu Thị Vải (gói thầu A7) công nhân phải làm việc theo ca kíp liên tục để đảm bảo hoàn thành trong tháng 11. Bởi đoạn này sẽ kết nối với đoạn gói thầu A7 (chiều dài khoảng 7km) kéo ra đến QL51 phục vụ khai thác tạm trong tháng 11. Đoạn này công nhân đang gia tải nền đường, đào đắp một số vị trí và đặc biệt là hoàn thiện nút giao.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 8.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 9.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 10.

Trước mắt, đoạn tuyến này khi đi vào khai thác có thể giúp giảm tải cho một đoạn cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và QL51. Xe lưu thông từ Tp.HCM theo hướng về Bà Rịa - Vũng Tàu có thể đi phà Cát Lái qua Nhơn Trạch, sau đó vào các tuyến đường nội tỉnh Đồng Nai để đến nút giao rẽ phải vào đường đến cảng Phước An, đến nút giao với cao tốc thì rẽ vào cao tốc để hướng ra QL51.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 11.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 12.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 13.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 14.

Trong đó, gói A6.4 đoạn từ nút giao với đường vào cảng Phước An kéo dài đến giáp cầu Thị Vải (gói thầu A7) công nhân phải làm việc theo ca kíp liên tục, để đảm bảo hoàn thành trong tháng 11. Bởi, đoạn này sẽ kết nối với đoạn gói thầu A7 (chiều dài khoảng 7km) kéo ra đến QL51 phục vụ khai thác tạm trong tháng 11. Đoạn này, công nhân đang gia tải nền đường, đào đắp một số vị trí và đặc biệt là hoàn thiện nút giao.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 15.

Đồng thời, hệ thống biển báo an toàn giao thông, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt. Bên cạnh đó, phần sơn vạch kẻ đường, tấm chắn sáng… cũng đều đã lắp xong.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 16.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 17.

Ở gói thầu A7, công nhân tập trung thi công đường gom, nút giao QL51, phần hoàn thiện. Trạm thu phí cũng đang được lắp đặt, đã xong phần bê tông, đang hoàn thành các phần còn lại. Đồng thời, hệ thống biển báo an toàn giao thông, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt. Bên cạnh đó, phần sơn vạch kẻ đường, tấm chắn sáng… cũng đều đã lắp xong.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 18.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 19.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 20.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 21.

Ngắm nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức – Long Thành sắp hoàn thiện- Ảnh 22.

Dự án khi đi vào khai thác sẽ kết nối vùng Đông Nam bộ với Tây Nam bộ. Đặc biệt kết nối liên hoàn với các tuyến cao tốc chính như Tp.HCM -Trung Lương; Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Sẽ xây dựng nhiều trung tâm quản lý điều hành giao thông trên các cao tốcSẽ xây dựng nhiều trung tâm quản lý điều hành giao thông trên các cao tốc

Anh Trọng




Link nội dung: https://thuongtruong.net/ngam-nhanh-phia-dong-cao-toc-ben-luc-long-thanh-sap-hoan-thien-a104014.html