Người Việt mất nhiều năm để có nhà: Gen Z nên tích lũy hay tận hưởng?

“Tiết kiệm bao lâu mới mua được nhà?” là câu hỏi muôn thuở mà nhiều thế hệ phải đối mặt, Gen Z cũng không phải ngoại lệ.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, với căn hộ bình dân có giá 2-

Meichan chia sẻ quan điểm tại sự kiện.

Xét về mặt kinh tế, đây là một lựa chọn không hề thua kém việc tích lũy mua nhà. Nhưng cũng cần nói thêm rằng đây là bài toán cá nhân và mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp tùy theo mức thu nhập, hoàn cảnh và nhiều yếu tố khác.

Batdongsan.com.vn anh 3

Tham khảo mặt bằng giá trước khi xuống cọc thuê nhà để tránh bị hớ.

Tại buổi workshop nhiều bạn trẻ băn khoăn với câu hỏi "Có chút tiền tiết kiệm nên đầu tư vào đâu?", anh Lê Bảo Long chia sẻ rất hiểu cảm giác khó chịu khi có tiền tích lũy mà không bỏ vào vàng, chứng khoán mà lại đi đầu tư vào học tập, nhưng đầu tư dài hạn vào học tập bao giờ cũng tốt hơn.

Batdongsan.com.vn anh 4

Meichan, Nam Khánh tương tác với các bạn trẻ tham dự workshop.

Hai bạn trẻ Meichan và Nam Khánh cũng chia sẻ nhiều bí quyết quản lý tài chính cá nhân ở độ tuổi còn trẻ. Theo như hai nhà sáng tạo nội dung, đầu tư cho sở thích, phát triển bản thân cũng quan trọng không kém việc tích lũy hay tiết kiệm. Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho bản thân sẽ giúp mỗi bạn trẻ tích lũy nhiều kinh nghiệm, tạo hành trang ổn định để dấn thân vào thị trường lao động.

Batdongsan.com.vn anh 5

Đầu tư cho bản thân cũng là một cách đầu tư khôn ngoan, theo Meichan.

Thông qua buổi workshop “Quản lý tài chính cá nhân”, nhiều bạn trẻ đã nhận được tư vấn từ những người cùng thế hệ như Nam Khánh hay Meichan. Cùng với đó là lời khuyên hữu ích từ anh Lê Bảo Long về những chủ đề khiến người trẻ bối rối như tài chính cá nhân, đầu tư hay lựa chọn giữa mua nhà và thuê nhà…

Batdongsan.com.vn là nền tảng công nghệ giúp dễ dàng tìm kiếm phòng trọ, nhà trọ, hay căn hộ với hàng nghìn lựa chọn. Batdongsan.com.vn còn mang đến nhiều tính năng hữu ích như tin đăng xác thực, môi giới chuyên nghiệp và lịch sử giá giúp các bạn trẻ yên tâm hơn khi tìm thuê, mua nhà. Bắt đầu hành trình tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của bạn ngay tại đây.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/nguoi-viet-mat-nhieu-nam-de-co-nha-gen-z-nen-tich-luy-hay-tan-huong-a104148.html