Căn hộ tập thể cũ Hà Nội được rao bán hơn 300 triệu đồng/m2

Nhiều căn hộ tập thể cũ ở trung tâm Hà Nội đang được rao bán với giá từ 3 tỷ đến 10 tỷ đồng. Mặc dù khu tập thể đã được xây dựng từ lâu và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, nhưng giá trị bất động sản tại đây vẫn cao do sở hữu vị trí đắc địa.

Mới đây, trên một trang mua bán bất động sản

Thông tin rao bán căn nhà tập thể tầng 1 mặt phố Vọng Đức trên batdongsan.com.vn

Được biết, khu tập thể số 11 Vọng Đức (hay còn gọi là khu tập thể Điện cơ cũ) ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có vị trí đắc địa cách hồ Hoàn Kiếm chỉ 200m, hạ tầng giao thông thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp cận các tiện ích của quận Hoàn Kiếm.

Mặc dù khu tập thể đã được xây dựng từ những năm 1960 và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, nhưng giá trị bất động sản tại đây vẫn cao do sở hữu vị trí đắc địa. Những căn hộ nhỏ tại đây thường được rao bán với giá từ 100 triệu đồng/m2 trở lên.

Chị Ngọc Linh cho chia sẻ, đang được môi giới thông tin có căn nhà tập thể tầng 1 phố Quỳnh Mai với diện tích sử dụng 30m2, giá khoảng 1,5 tỷ, thấy giá cũng hấp dẫn định mua lướt sóng, nhưng sổ đỏ chỉ 6m2 tương đương 250 triệu đồng/m2. Nên hai vợ chồng cũng phải xem xét lại.

Căn hộ tập thể cũ Hà Nội được rao bán hơn 300 triệu đồng/m2- Ảnh 2.

Nhiều nhà chung cư cũ đã hết niên hạn sử dụng, chất lượng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Thu Huyền chia sẻ mình cũng đang có nhu cầu mua nhà, đã tìm hiểu, đi xem rất nhiều nhà tập thể và rút ra kinh nghiệm rằng nhiều căn nhà tập thể xem trên ảnh thì với giá tiền và diện tích cũng ổn lắm. Tuy nhiên, khi đến nơi có những căn sổ đỏ chỉ có 13m2 cơi nới lên 30m2, có căn 50m2 cơi nới thành 100m2,...

Có những khu nhà tập thể tôi đã đi xem xuống cấp trầm trọng như khu Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam,...Các căn hộ cơi nới đã gây ảnh hưởng đến sự an toàn của tòa nhà, rồi hệ thống điện, nước cũng có vấn đề.

Cảm quan những căn hộ tập thể cũ đang được rao bán này đều đã được sửa chữa, “mông má” lại như ngăn chia phòng, sơn sửa, đồ nội thất mới rất đẹp, nhiều căn như căn hộ chung cư hiện đại.

Chị Huyền cũng cho hay khi mua nhà tập thể, tính giá mua cần phải lấy giá chia cho diện tích trên sổ, chứ đừng quan tâm đến phần diện tích cơi nới. Vì nhà tập thể hết niên hạn sử dụng, có thu hồi sẽ chỉ được đền bù trên phần diện tích sổ.

Do đó, đừng nhìn vào việc họ sửa đẹp, tính giá m2 trên phần diện tích cơi nới thấy rẻ mà mua, chị Huyền cho biết.

Có thể thấy thời gian gần đây, nhiều căn hộ tập thể cũ liên tục được môi giới hoặc chủ nhà rao bán với mức giá tăng lên đáng kể. Một số căn hộ tập thể cũ được rao bán với giá từ 87 triệu đồng đến 200 triệu đồng/m2, mức giá này ngang ngửa hoặc thậm chí cao hơn so với các căn hộ chung cư cao cấp mới xây.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, trước đây, nhà tập thể cũ không bị đẩy giá cao, bởi các dự án cải tạo của thành phố kéo dài quá lâu, liên tục bị lùi tiến độ. Tuy nhiên, gần đây, sau khi thành phố Hà Nội quyết tâm thúc đẩy việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ, cùng với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại chỗ hấp dẫn được đưa ra lấy ý kiến cư dân, các căn hộ này trở nên có giá trị. Ngoài ra, các khu tập thể lâu năm, được xếp vào diện sớm được cải tạo, xây dựng lại và đã có quy hoạch chi tiết thì càng có cơ hội được triển khai sớm.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/can-ho-tap-the-cu-ha-noi-duoc-rao-ban-hon-300-trieu-dongm2-a104254.html