Đàn sư tử vồ chết người chăm sóc tại sở thú Crimea

Một đàn sư tử vồ chết người chăm sóc tại một trong những sở thú lớn nhất châu Âu vào ngày 16/10. Sự cố xảy ra do cửa chuồng sư tử không khóa, theo cơ quan điều tra.

Chủ sở thú Taigan, ông Oleg Zubkov, nhận xét việc sư tử vồ chết người chăm sóc là một "thảm kịch" không nên xảy ra. Ảnh: Alamy.

Vụ tấn công xảy ra tại sở thú Taigan, tọa lạc tại bán đảo Crimea (Nga). Taigan là một trong những sở thú lớn nhất châu Âu, chuyên nuôi sư tử và hơn 60 loài động vật ăn thịt.

“Đây là một vụ án hình sự vì nhân viên sở thú Taigan đã thiệt mạng sau khi bị động vật ăn thịt tấn công”, Ủy ban điều tra Crimea và Sevastopol cho biết trong một tuyên bố. Điều tra viên cho biết nạn nhân làm việc ở sở thú 17 năm trước khi thiệt mạng vì “dọn vệ sinh chuồng cho 3 con sư tử trong khi cửa ngăn cách không bị khóa”.

Chủ sở thú Taigan, ông Oleg Zubkov, xác nhận nạn nhân là quản lý sở thú, tên là Leokadia Perevalova. Ông Zubkov nhận xét sự cố là một “thảm kịch” không đáng có.

“Không rõ mọi chuyện đã xảy ra như thế nào và tại sao lại xảy ra, những con vật không thể tự mở cửa. Có vẻ cũng không có ai ở xung quanh”, ông nói trong một bài viết trên trang cá nhân. “Nhân viên quản lý được tìm thấy khi cơ thể bị thương quá nặng. Các nhân viên y tế không thể hỗ trợ”.

Trên kênh Telegram, ông khen ngợi Perevalova là một “nhân viên sáng giá”, “linh hồn của sở thú” và “một nhân tố không thể nào quên”.

“Thật không may là tôi không thể giúp được gì. Sư tử là loài động vật săn mồi dữ tợn và không khoan dung cho những sai sót”, ông chia sẻ.

Sở thú Taigan được xây dựng trên một khu quân sự cũ vào năm 2012 và rộng hơn 28.000 m2. Đây không phải lần đầu tiên sở thú bị điều tra vì vấn đề an toàn.

Năm 2018, một du khách đến thăm Taigan bị sư tử cắn khi đang tạo dáng chụp ảnh. Trả lời báo chí vào thời điểm đó, ông Zubkov nói đây là một “sự cố cá biệt” và hiếm khi xảy ra.

Năm sau, chủ sở hữu vườn thú gây tranh cãi khi đe dọa an tử hơn 30 con gấu trừ khi tìm được nhà mới cho chúng. Gặp khó khăn về tài chính, ông liên tiếp kêu gọi: “Nếu không tìm được nơi trú ẩn (cho 30 con gấu - PV), tôi sẽ bắn chúng”. Chính quyền địa phương từng ra lệnh đóng cửa cơ sở vì cho rằng chủ sở hữu ngược đãi động vật. Ông Zubkov đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Nên đầu tư tiền vào đâu?

Trong hơn 200 năm qua, mặc dù trải qua nhiều thăng trầm, thị trường chứng khoán vẫn là nơi tốt nhất để các nhà đầu tư dài hạn xây dựng sự sung túc. Nhưng để thành công trong mảng này, cần hiểu rõ các quy luật của thị trường, hiểu các mùa hoạt động của nó. Câu hỏi lớn nhất về tài chính trong tâm trí tất cả chúng ta ngày nay là gì? Theo kinh nghiệm của tác giả Anthony Robbins trong cuốn Đầu tư thông minh, chúng ta đều đang tìm kiếm câu trả lời cho cùng một vấn đề: “Tôi nên đặt tiền của mình vào đâu?”.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/dan-su-tu-vo-chet-nguoi-cham-soc-tai-so-thu-crimea-a104417.html