Eximbank muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu trong quý IV/2024

Về kế hoạch sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu, Eximbank cho biết sẽ dùng để phục vụ nhu cầu cho vay, đầu tư của ngân hàng trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - HoSE: EIB) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2024 lần 1 của Eximbank.

Theo đó, ngân hàng dự kiến chào bán và phát hành tối đa 3.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo và không phải là nợ thứ cấp của Eximbank.

Ngân hàng dự kiến sẽ phát hành trái phiếu vào quý IV/2024. Mệnh giá một trái phiếu là 100 triệu đồng hoặc bội số của 100 triệu đồng. Lãi suất trái phiếu cố định tối đa không quá 5,5%/năm.

3.000 tỷ đồng trái phiếu dự kiến sẽ được phát hành làm 6 đợt, mỗi đợt trị giá 500 tỷ đồng. Về kế hoạch sử dụng vốn, Eximbank cho biết sẽ dùng để phục vụ nhu cầu cho vay, đầu tư của ngân hàng trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu tạm thời nhàn rỗi sẽ được gửi tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và/hoặc các tổ chức tín dụng khác (nếu có).

Về nguồn thanh toán lãi, gốc trái phiếu, Eximbank sử dụng nguồn thu từ các khoản cho vay đến hạn trong năm 2024 và các năm về sau hoặc dùng các khoản đến hạn khác hay nguồn huy động từ tổ chức/cá nhân hoặc các nguồn vốn hợp pháp để thanh toán gốc và lãi trái phiếu.

Tại diễn biến mới đây, Eximbank đã cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của ngân hàng.

Một ngân hàng Big4 trở thành cổ đông lớn thứ 2 của EximbankEximbank khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn

Trong đó, tại thời điểm ngày 10/10, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – HoSE: VCB), sở hữu 78,79 triệu cổ phiếu, tương ứng với 4,51% vốn điều lệ Eximbank.

Theo danh sách, Vietcombank đã trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Eximbank sau Tập đoàn GELEX sở hữu 10% vốn.

Ước tính theo thị giá cổ phiếu EIB kết phiên ngày 10/10 là 18.850 đồng/cổ phiếu, Vietcombank đã phải chi khoảng 1.485 tỷ đồng để trở thành cổ đông tại Eximbank.

Ngày 28/11 tới đây, Eximbank dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường tại Thành phố Hà Nội. Địa điểm cụ thể sẽ được nêu tại Thông báo mời họp gửi cho cổ đông. Ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền dự họp và biểu quyết tại ĐHĐCĐ là 29/10/2024.

Nội dung dự kiến họp ĐHĐCĐ là thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của ngân hàng và nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ (nếu có). 

Link nội dung: https://thuongtruong.net/eximbank-muon-phat-hanh-3000-ty-dong-trai-phieu-trong-quy-iv2024-a104440.html