Giá vàng lập đỉnh, bó hoa bằng vàng "cháy hàng" dịp lễ 20/10

() - Trong bối cảnh giá vàng lập đỉnh, nhiều cửa hàng vàng đã "bắt trend" sáng tạo ra nhiều mẫu quà tặng dịp 20/10 là những bông hoa, bó hoa bằng vàng 24K với giá hàng chục triệu đồng.

Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa và quà tặng càng sôi động. Không ít cửa hàng phải hoạt động hết công suất, nhận đơn đặt trước nhiều ngày.

Những món quà sáng tạo "độc, lạ" như bóng hoa sáp; hoa kèm nước, bánh ngọt; bó hoa kết bằng tiền... vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, một số món quà làm bằng vàng hoặc mạ vàng cũng đắt khách mua.

Một cửa hàng vàng ở quận 11 (TPHCM) đang rao bán nhiều mẫu hoa hồng làm bằng vàng 24K phục vụ khách hàng dịp lễ 20/10. Nhân viên cửa hàng cho biết cửa hàng chỉ còn mẫu hoa bằng vàng 1 chỉ (3,75gram) và bó hoa vàng 2,5 chỉ. Các mẫu khác đã được bán hết.

"Giá sản phẩm sẽ thay đổi theo giá vàng từng thời điểm. Ngày 18/10, giá vàng 9999 ở mức 8,55 triệu đồng/chỉ, do đó, bó hoa vàng 2,5 chỉ có giá bán 23,575 triệu đồng, đã bao gồm tiền gia công sản phẩm 2,2 triệu đồng", nhân viên cửa hàng này cho biết.

Tương tự, chị Trang, chủ một cửa hàng trang sức ở quận Đống Đa, Hà Nội cũng tiết lộ, dịp 20/10 năm nay cửa hàng chị lần đầu kinh doanh bó hoa mini bằng vàng 24K và nhận được rất nhiều đơn đặt hàng.

"Bó hoa 0,08 chỉ tương đương 0,35 gram vàng 24K kèm hộp trái tim có giá 1,65 triệu đồng. Cửa hàng cam kết vàng thật và nhận thu mua lại nếu khách có nhu cầu", chủ cửa hàng này cho biết và cho biết bộ quà tặng này có rất nhiều hàng giả nên người mua cần chú ý để mua hàng thật.

Giá vàng lập đỉnh, bó hoa bằng vàng cháy hàng dịp lễ 20/10 - 1

Bó hoa tại cửa hàng chị Trang được tạo nên từ nhiều bông hồng vàng 24K trọng lượng 0,3-0,4 chỉ/bông đắt khách dịp 20/10 (Ảnh: Cửa hàng cung cấp).

Bên cạnh đó, chị Trang chia sẻ mẫu bán chạy nhất tại cửa hàng chị dịp 20/10 năm nay là bông hoa hồng vàng 24K nặng 0,3-0,4 chỉ/bông. "Mẫu hoa này thích hợp tặng mẹ và người yêu nên "cháy hàng". Cửa hàng có nhập thêm bên cạnh số lượng mà khách đặt, tuy nhiên hết hôm nay cũng sẽ hết hàng", chị chia sẻ.

Tại cửa hàng chị, bông hoa hồng vàng 24K còn được sáng tạo thành từng bó nhỏ, tiền gia công mỗi bông hoa là 390.000 đồng/bông, tiền bó 80.000 đồng/sản phẩm, bó bao nhiêu bông tùy khách hàng. 

"Nhiều khách hàng cũng lựa chọn mua bông hồng vàng kèm hoa thật kết thành bó. Thiết kế đẹp, lượng vàng vừa phải, giá hợp lý nên nhiều khách ưa chuộng. Phần lớn khách mua một bông nhưng cũng có người mua 6-10 bông", chủ cửa hàng chia sẻ thêm.

Năm nay, chị Khánh Huyền (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dự định mua quà 20/10 tặng mẹ là bó hoa mini bằng vàng 24K. "Mọi năm tôi thường mua hoa và quà tặng mẹ nhưng năm nay mẫu hoa làm bằng vàng khá mới. Gần đây vàng cũng rất khó mua vì giá tăng cao liên tục nên tôi mua bó hoa bằng vàng thật tặng mẹ để cất giữ", chị nói.

Theo chị Huyền, hiện nay, thị trường có nhiều cửa hàng bán hoa làm bằng vàng 24K, do đó, chị lựa chọn cửa hàng uy tín có giấy kiểm định vàng rõ ràng.

Giá vàng lập đỉnh, bó hoa bằng vàng cháy hàng dịp lễ 20/10 - 2

Một doanh nghiệp bất động sản đã chi gần 200 triệu đồng để mua 50 bông hồng mạ vàng 24K tặng khách hàng (Ảnh: Minh Huy).

Về cơ bản, vàng 24K là loại vàng có độ tinh khiết với hàm lượng 99,99%, phù hợp làm vàng miếng, vàng thỏi để cất giữ, thay vì trang sức bởi vàng 24K khá mềm, dễ bị biến dạng.

Bên cạnh các sản phẩm làm bằng vàng 24K, nhiều mẫu quà mạ vàng cũng tiếp tục thu hút khách hàng mua làm quà tặng dịp lễ 20/20 năm nay. Anh Hoàng Minh Huy, đại diện một doanh nghiệp chế tác sản phẩm mạ vàng cao cấp tại Hà Nội chia sẻ năm nay khách hàng quan tâm đến hoa hồng mạ vàng tăng khoảng 20% so với năm ngoái. 

"Giá vàng tăng cao liên tục và chi phí sản xuất cũng tăng nên giá thành sản phẩm cũng buộc phải điều chỉnh. Cửa hàng đã điều chỉnh giá bán một số sản phẩm cũ và sản phẩm mới ra mắt như bông hồng mạ vàng 24K phiên bản đẹp hơn với giá 4 triệu đồng", anh Huy nói.

Dịp 20/10 năm nay, đại diện cửa hàng này cho biết đã giao một đơn hàng hơn 50 bông hoa hồng mạ vàng cho một doanh nghiệp bất động sản ở miền Nam để tặng khách hàng VIP.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/gia-vang-lap-dinh-bo-hoa-bang-vang-chay-hang-dip-le-2010-a104542.html