Hà Nội giao thêm 3.800 m2 đất Đông Anh để đấu giá

Huyện Đông Anh được giao hơn 18.000 m2 đất để xây hạ tầng khu đấu giá tại xã Liên Hà, trong đó 3.800 m2 là đất ở.

Một khu đất phân lô nằm sát đường Vành đai 3 thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Ảnh: Việt Linh.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định giao hơn 18.800 m2 đất tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh cho UBND huyện Đông Anh để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá đất thôn Hà Hương.

Trong tổng diện tích đất được giao, gần 3.850 m2 là đất ở để đấu giá quyền sử dụng đất. Phần còn lại là đất giao thông, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật khớp nối.

UBND TP Hà Nội giao huyện Đông Anh cập nhật phương án đấu giá để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời tổ chức đấu giá theo đúng trình tự, thủ tục. Huyện có trách nhiệm hướng dẫn người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đăng ký quyền sử dụng đất, sử dụng đất đúng mục đích, ranh giới...

Bất động sản Đông Anh nói chung "nóng" lên từ đầu năm, đặc biệt trong khoảng 2 tháng trở lại đây với thông tin huyện này sắp lên quận và các dự án bất động sản, hạ tầng lớn đang, sẽ được triển khai.

Tại các khu vực được xem là có giá bất động sản thấp nhất huyện Đông Anh như Liên Hà, Bắc Hồng, Xuân Nộn, Nguyễn Khê, Thuỵ Lâm... hiện giá đất thổ cư phổ biến ở mức 30-50 triệu đồng/m2, các lô đất mặt đường lớn có thể vượt 60 triệu đồng/m2.

Còn tại các khu vực có thị trường bất động sản phát triển sớm như thị trấn Đông Anh hay xã Vĩnh Ngọc, hiện giá đất trên các trục đường lớn dao động quanh mức 150-250 triệu đồng/m2. Đất ngõ được rao bán với giá khoảng 60-130 triệu đồng/m2, tùy chiều rộng mặt đường.

Tại các xã gần các dự án lớn như Mai Lâm, Đông Hội, Xuân Canh, Uy Nỗ, Tàm Xá... giá đất được rao bán dao động 50-200 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Về tình hình đấu giá đất, huyện Đông Anh trước đó cũng liên tiếp tổ chức các buổi đấu giá đất trong nửa đầu năm. Tính riêng trong quý I, huyện này đã tổ chức thành công 6 phiên đấu giá đất, thu nộp ngân sách ước khoảng 800 tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/ha-noi-giao-them-3800-m2-dat-dong-anh-de-dau-gia-a104909.html