Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng

Điểm nhấn của Subaru Crosstrek là động cơ hybrid và hệ dẫn động AWD lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Tuy nhiên, giá bán của xe cũng cao hơn nhiều so với đối thủ.

Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, thương hiệu Subaru và nhà nhập khẩu phân phối Motor Image Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV Crosstrek mới, mở rộng thêm danh mục sản phẩm của hãng tại thị trường trong nước.

Crosstrek được định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B+, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Mẫu xe này nhấn mạnh vào yếu tố thể thao, thể hiện ở nhiều đường gân nổi, mặt ca lăng mạnh mẽ, kết hợp với nhiều các tấm ốp cản, vòm bánh xe và bệ bước hông nổi – vừa hầm hố, vừa có thể tránh trầy xước cho xe khi đi qua những địa hình khắc nghiệt.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 1.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 2.

Đèn pha của xe là loại LED điều chỉnh theo góc dánh lái, mở rộng góc chiếu khi cua, đèn hậu đặc trưng giống với mẫu “đàn anh” Forester.

Theo nhà sản xuất, thiết kế cửa gió trước – sau của xe cũng giúp ngăn thân xe rung lắc bằng cách đẩy luồng khí cản ra xa thân xe. Từ đó, xe di chuyển ổn định hơn, giảm sự mệt mỏi khi đi đường dài.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.480 x 1.800 x 1.580 mm, trục cơ sở dài 2.670 mm, nhỉnh hơn một chút so với Toyota Corolla Cross. Mâm xe có kích thước 18 inch.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 3.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 4.

Bên trong cabin, vị trí trung tâm sẽ là màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt dọc. Theo nhà sản xuất, màn hình này đã được cải tiến để tăng tính mượt mà khi thao tác nhờ bộ CPU hiệu suất cao. Các kết nối cơ bản như Apple CarPlay, Android Auto, cổng USB A, USB-C và sạc không dây đều có đầy đủ.

Ghế trước được thiết kế công thái học, vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm điều khiển. Một số trang bị của xe gồm đề nổ bằng nút bấm, phanh điện tử, điều hoà tự động. Khoang hành lý của xe có dung tích tối đa 354L, bổ sung các móc treo đồ.

Mẫu xe này có 2 phiên bản động cơ gồm động cơ 2.0L máy xăng hút khí tự nhiên, công suất 154 mã lực, mô men xoắn 196 Nm. Trong khi đó, bản cao cấp dùng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2.0L công suất 145 mã lực, 188 Nm và mô tơ điện 13,6 mã lực, mô men xoắn 65 Nm. Đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị dẫn động AWD, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 5.

Chế độ EV (chỉ dùng động cơ điện) sẽ được kích hoạt trong một số trường hợp, chẳng hạn khi xe tăng tốc từ trạng thái đứng yên hoặc trên cao tốc. Ở chế độ Engine, động cơ xăng cũng sẽ sạc cho pin lithium. Khi cần tăng tốc hoặc tải trọng lớn, động cơ sẽ chạy với chế độ Motor Assist – sử dụng cả động cơ xăng và điện.

Đáng chú ý, Crosstrek cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 với 9 tính năng an toàn gồm Định tâm làn đường, Cảnh báo và Tránh chệch làn đường, Cảnh báo đảo làn, Đánh lái khẩn cấp tự động, Kiểm soát bướm ga tránh va chạm, Cảnh báo xe phía trước di chuyển, cùng với Phanh tránh va chạm và Kiểm soát Hành trình thích ứng cải tiến.

Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng- Ảnh 6.

Mẫu xe này được bán ra với giá 1,098 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 1,268 tỷ đồng cho bản hybrid. 99 khách mua xe đầu tiên sẽ được giảm 99 triệu đồng cho cả 2 phiên bản.

Có thể thấy, giá bán của Subaru Crosstrek cao vượt trội so với đối thủ Corolla Cross (760-955 triệu đồng), thậm chí cao hơn cả một số mẫu crossover cỡ C phổ biến trên thị trường hiện nay. Bù lại, thứ đem đến sự khác biệt cho Crosstrek là hệ dẫn động AWD và động cơ hybrid mới mẻ.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/subaru-crosstrek-ra-mat-tai-viet-nam-doi-dau-toyota-corolla-cross-gia-ban-tu-11-ty-dong-a105051.html