Lộ diện liên danh trúng gói thầu 2.900 tỷ dự án sân bay Long Thành

2 doanh nghiệp trúng gói thầu thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập bản vẽ thiết kế thi công hệ thống cung cấp nhiên liệu máy bay tại sân bay Long Thành.

Sân bay Long Thành đang được đẩy mạnh thi công. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu số 4.9 - thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập bản vẽ thiết kế thi công hệ thống cung cấp nhiên liệu máy bay - thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Đơn vị trúng thầu là liên danh Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam - PTSC và Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long. Giá trúng thầu gần 2.900 tỷ đồng, thời gian triển khai hợp đồng là 20 tháng (rút ngắn 2 tháng so với tiến độ mời thầu).

ACV sẽ thương thảo và hoàn thiện hợp đồng với liên danh nhà thầu trúng thầu. Dự kiến, gói thầu số 4.9 sẽ được khởi công vào cuối tháng 10.

Chủ đầu tư cho biết gói thầu số 4.9 được đấu thầu rộng rãi, đóng thầu ngày 30/7 với 3 nhà thầu tham dự. Trong đó, 2 nhà thầu bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật vì không đạt yêu cầu.

Về bên trúng thầu, PTSC là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Petrovietnam. Doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp tại Việt Nam, và là thương hiệu lớn trên thị trường dịch vụ dầu khí, công nghiệp trong khu vực. PTSC niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) từ năm 2007.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long là doanh nghiệp an ninh trực thuộc Bộ Công an, thành lập từ năm 1993, hoạt động trong các lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, xuất nhập khẩu trang thiết bị nghiệp vụ và kinh doanh xăng dầu.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/lo-dien-lien-danh-trung-goi-thau-2900-ty-du-an-san-bay-long-thanh-a105071.html