Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng

Chung cư An Cư 5 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) sau nhiều năm sử dụng đang xuống cấp, nhiều khối bê tông trên trần nhà bong tróc, rơi xuống dưới khiến người dân sống ở đây lo sợ.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 1.

Khối nhà A và B thuộc khu chung cư An Cư 5 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Khối nhà có 4 tầng với khoảng hơn 60 căn hộ được đưa vào sử dụng từ năm 2007.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 2.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 3.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, sau nhiều năm sử dụng, hiện các phòng thuộc chung cư này đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều mảng tường bong tróc, thấm dột.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 4.

Anh Nguyễn Chiến (chủ một căn hộ tầng 4) cho biết, hiện gia đình anh đang sống 6 người trong căn hộ bị thấm dột, tường bong tróc xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được sửa chữa. “Việc kiểm định và sửa chữa chung cư này quá chậm khiến tôi rất lo sợ khi phải sống ở đây. Sợ mưa bão lớn nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào”, anh Chiến nói.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 5.

Căn hộ của anh Chiến đang ở nước từ trần nhà thấm dột gây ẩm mốc. Anh mong muốn căn hộ sớm được kiểm tra, sửa chữa để gia đình anh có chỗ ở an toàn khi mùa mưa bão đến.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 6.

Bà Trần Thị Anh Phượng, người dân sống trong khu chung cư An Cư 5, chia sẻ: “Gia đình tôi đã sống ở đây hơn 18 năm, nhưng giờ tòa nhà xuống cấp quá nhiều. Mỗi khi mưa bão, chúng tôi không ngủ được vì sợ nhà sập. Tôi mong sao chính quyền hỗ trợ để người dân có thể sửa chữa nhà trước mùa bão sắp tới”.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 7.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 8.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 9.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 10.

Các vết nứt xuất hiện trên tường, trần nhà bị thấm nước, hệ thống điện xuống cấp nghiêm trọng.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 11.

Mỗi khi mùa mưa đến, cư dân sống trong các chung cư này luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ rằng chỉ một cơn gió mạnh hay mưa lớn cũng có thể gây ra sự cố nguy hiểm.

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng- Ảnh 12.

Trả lời ý kiến cử tri phường Phước Mỹ, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho hay, đã ban hành quyết định bổ sung dự toán chi thường xuyên 6 tháng đầu năm 2024 cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, với số tiền 5 tỷ đồng, để thực hiện bảo trì các chung cư thuộc sở hữu nhà nước năm 2024. Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng đang thực hiện các thủ tục để sửa chữa chung cư theo chủ trương của UBND TP đã phê duyệt.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/nom-nop-song-trong-chung-cu-mang-ten-an-cu-o-da-nang-a105122.html