Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn

Lotus Chat đi sâu vào những nhu cầu thực tế nhất của người dùng và hoàn thiện những gì mà các app chat khác chưa có.

Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngày 18/10, thị trường ứng dụng nhắn tin Việt Nam đón chào sự xuất hiện của Lotus Chat. Ứng dụng Việt ra đời với 4 trụ cột chính gồm: An toàn trên mạng - Bảo vệ chủ động - Phục vụ công việc tốt hơn - Luôn sẵn sàng.

Những tưởng app chat đang là miền đất "không thể cải tiến" bởi đã có nhiều ông lớn, nhiều sản phẩm ra mắt với cả triệu người dùng. Tuy nhiên, Lotus Chat với các tính năng mới mẻ, hữu dụng cho thấy sản phẩm tốt vẫn có thể tốt hơn nhờ sự thấu hiểu người dùng, mong muốn làm 1 sản phẩm thực sự phục vụ người dùng, khắc phục các nhược điểm của app chat đang có.

Tổng Giám Đốc VCCorp, ông Nguyễn Thế Tân cho hay Lotus Chat được xây dựng dựa trên quan điểm rằng mỗi người dành rất nhiều thời gian mỗi ngày để giao tiếp thông qua những ứng dụng nhắn tin. Từ những cuộc hội thoại với bạn bè, người thân… cho đến những cuộc thảo luận công việc với đồng nghiệp, đối tác,... thậm chí xã giao với những mối quan hệ xã hội như hàng xóm cho đến cả shipper. Do đó, Lotus Chat đi sâu vào những nhu cầu thực tế nhất.

An toàn trên mạng

Trong thời đại số hóa, bảo mật thông tin cá nhân trở thành một ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến giao tiếp trực tuyến.

Lotus Chat bảo mật những thông tin quan trọng khi giao tiếp bằng một vài thao tác nhỏ, ngăn chặn rò rỉ những hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng ngăn forward, download hay chụp màn hình.

Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn- Ảnh 2.

Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm và tin cậy khi mọi thông tin cá nhân luôn được bảo mật, không còn lo ngại bị “leak” và lộ dữ liệu cá nhân hay tự động bị thêm vào các hội nhóm trao đổi. Lotus Chat được đánh giá an toàn hơn các công cụ nhắn tin thuộc thị trường đại chúng/đại trà như WhatsApp và Line.

Chủ động bảo vệ thông tin

Nhiều năm qua, biết bao vụ việc thông tin cá nhân, dữ liệu của người dùng bị lộ và lợi dụng sử dụng sai mục đích, thậm chí bị lừa đảo. Nỗi ám ảnh về việc một ngày nào đó, thông tin cá nhân của mình bị đăng tải công khai luôn khiến mọi người cảm thấy ái ngại.

Lotus Chat ra đời với mục đích có thể bảo vệ thông tin cá nhân và số điện thoại, nỗ lực bảo vệ tất cả dữ liệu của người dùng, kể những những người không am hiểu về công nghệ thông tin.

Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn- Ảnh 3.

Hỗ trợ công việc hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn một app chat nội bộ để phục vụ công việc. Tuy nhiên, đa phần đều là những app chat thông thường, không được thiết kế chuyên biệt và tối ưu cho công việc. Thế nhưng, Lotus Chat sở hữu những tính năng được "đo ni đóng giày" cho từng mục đích công việc khác nhau.

Ví dụ như: Convo, ghi âm/ dừng ghi âm cuộc gọi, pin top theo chỉ định… cũng hỗ trợ việc trao đổi, làm việc theo nhóm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là với khối lượng thông tin khổng lồ mà bạn phải xử lý mỗi ngày với nhiều nhóm làm việc.

Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn- Ảnh 4.

Người dùng không lo bị mất data, mất ảnh, mất file. Các tính năng an toàn giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, không cho người khác chuyển tiếp, chụp hay xóa, chặn người khác đọc thông tin nhạy cảm dù có hack được mật khẩu điện thoại, máy tính.

Luôn sẵn sàng phục vụ

Các ứng dụng mở ra là có dù không phải vấn đề mới, tuy nhiên, Lotus Chat biết người dùng mong muốn nhiều hơn thế. Nhiều ứng dụng lớn như Zalo đều giới hạn thiết bị truy cập, không lưu trữ file dữ liệu. Vì cộng đồng sử dụng quá lớn nên người dùng chưa có thêm lựa chọn nào khác thay thế.

Với Lotus Chat, chỉ cần mở app, mọi thứ ngay lập tức sẵn sàng. Dù người dùng đang sử dụng trên mobile, PC hay đăng nhập trên một thiết bị mới thì dữ liệu luôn được tự động đồng bộ liên tục để trải nghiệm trò chuyện tối ưu nhất.

Thấy gì từ màn comeback của Lotus Chat: Mọi thứ tưởng đã tốt vẫn có thể tốt hơn, chỉ cần thực sự hiểu khách hàng của bạn- Ảnh 5.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng nhập nhanh chóng và dễ dàng bằng mã QR Code. Việc lưu trữ thông tin, hình ảnh, file, link... đơn giản và dễ dàng. Các file dữ liệu đã gửi cả năm trên Lotus Chat cũng luôn ở đó.

Đặc biệt, sự xuất hiện của trợ lý ảo Lota cũng là một điểm nhấn của Lotus Chat. Trợ lý ảo Lota không chỉ giúp người dùng nhớ những ngày lễ truyền thống của Việt Nam, mà còn cả các dịp kỷ niệm cá nhân, đi kèm theo đó là các công cụ giải trí như chỉnh sửa ảnh, sticker giọng nói, giúp tăng tính tương tác và thú vị cho người dùng.

Các tính năng Lotus Chat dù có khác biệt và mới mẻ nhưng sẽ cần phải có lượng người dùng ban đầu đủ lớn để kiểm chứng và lan tỏa. Dù vậy, những nỗ lực thay đổi cho thấy Lotus Chat mong muốn thấu hiểu và hiện thực hóa những nhu cầu của người dùng Việt.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/thay-gi-tu-man-comeback-cua-lotus-chat-moi-thu-tuong-da-tot-van-co-the-tot-hon-chi-can-thuc-su-hieu-khach-hang-cua-ban-a105138.html