“Bùng nổ” doanh số quý III/2024, Toyota Vios là sedan hạng B bán chạy bậc nhất

Với 1.842 xe trong tháng 9/2024, Toyota Vios kết thúc quý III với 4.597 xe được giao, nâng tổng số xe bán ra trên toàn quốc kể từ đầu năm lên con số 8.812 chiếc, dẫn đầu phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 9/2024.

Trong đó, Toyota Vios tiếp tục góp mặt trong danh sách 3 mẫu xe bán chạy bậc nhất với 1.842 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Con số này tăng 832 xe so với tháng trước đó, tương đương mức tăng tới 82,4%.

Ở phân khúc của mình, Toyota Vios đang tỏ ra vượt trội so khi bỏ lại một khoảng cách lớn so với 2 đối thủ xếp sau. Nếu tính trong quý 3, doanh số bán hàng của Toyota Vios là 4.597 xe, và tổng lũy kế từ đầu năm đến nay, Vios bán được 8.812 xe trên toàn quốc, nhiều hàng đầu phân khúc sedan hạng B. Trong khi đó, doanh số lũy kế của 2 mẫu xe đối thủ xếp ngay sau với con số là 8.200 chiếc và 6.071 xe được bán ra từ đầu năm đến nay.

“Bùng nổ” doanh số quý III/2024, Toyota Vios là sedan hạng B bán chạy bậc nhất- Ảnh 1.

Lý giải về điều này, các chuyên gia nhận định thị trường xe trong nước đang ấm dần lên về cuối năm. Bên cạnh đó là chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí. Tuy nhiên, đây cũng là những lợi thế chung không của riêng Vios.

“Bùng nổ” doanh số quý III/2024, Toyota Vios là sedan hạng B bán chạy bậc nhất- Ảnh 2.

Để khỏa lấp điều này, trong tháng 10, Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi lãi suất chỉ từ 6.49%/ năm cho khách mua Vios. Cộng với ưu đãi từ Chính phủ, khách hàng mua Vios sẽ tiết kiệm được một khoản tiền từ 53-66 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, mấu chốt thành công của Vios nằm ở những giá trị mà mẫu xe này mang lại. Toyota Vios luôn được người dùng đánh giá cao nhờ những "giá trị cốt lõi" mà không đối thủ nào có được. Đó là sự bền bỉ, đáng tin cậy với lịch sử hàng chục năm đã được chứng minh tại Việt Nam.

Bước qua phiên bản mới, Toyota Vios cũng được hãng xe Nhật nâng cấp nhiều tính năng đáng giá. Cụm đèn trước góc cạnh hơn, trang bị bóng LED projector. Mâm xe 15 inch thiết kế lại. Nội thất xe có thêm màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm và lẫy chuyển số.

Vios 2024 cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại bao gồm: 7 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC). Đặc biệt, với phiên bản mới, xe có thêm 2 tính năng thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS) cảnh báo tiền va chạm (PCS) và cảnh báo lệch làn đường (LDA). Những điều này giúp Vios trở thành mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn vượt trội trong phân khúc của mình.

“Bùng nổ” doanh số quý III/2024, Toyota Vios là sedan hạng B bán chạy bậc nhất- Ảnh 3.

Điểm đáng chú ý là dù trang bị thêm nhiều tính năng nhưng giá bán của Vios vẫn duy trì ở mức 545 triệu cho phiên bản G CVT cao cấp. Con số này được đánh giá là phù hợp và có phần rẻ so với những gì chiếc xe mang lại.

Tất cả hứa hẹn giúp Toyota Vios sẽ duy trì "phong độ" của mình trong quý cuối năm 2024.

Link nội dung: https://thuongtruong.net/bung-no-doanh-so-quy-iii2024-toyota-vios-la-sedan-hang-b-ban-chay-bac-nhat-a105219.html