Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, Điện nhẹ viễn thông khắc phục ra sao?

14/10/2024 20:10

Điện nhẹ viễn thông sẽ khắc phục các ý kiến kiểm toán ngoại trừ trong thời gian sớm nhất sau khi rà soát chi tiết, đối chiếu và xác nhận được với các đối tượng liên quan.

CTCP Điện nhẹ viễn thông (UPCoM: LTC) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân ý kiến kiểm toán trên báo cáo tài chính năm 2023 và phương án khắc phục gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó, ngày 01/10/2024, HNX ban hành Quyết định số 1030 về việc duy trì diện hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu LTC của doanh nghiệp này do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2023.

Tại báo cáo tài chính năm 2023 của Điện nhẹ viễn thông, kiểm toán viên đã đưa ra kiến ngoại trừ: "Do tầm quan trọng của vấn đề nêu tại đoạn "Cơ sở của việc từ chối đưa ra ý kiến", chúng tôi không thể thu thập được đầy đủ bằng chứng thích hợp để làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán. Do đó, chúng tôi không thể đưa ra ý kiến kiểm toán về Báo cáo tài chính hợp nhất đính kèm".

Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, Điện nhẹ viễn thông khắc phục ra sao?- Ảnh 1.

Diễn biến thị giá cổ phiếu LTC 1 năm trở lại đây.

Điện nhẹ viễn thông cho biết, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu toàn diện và vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp để đối chiếu, thu thập chứng từ, rà soát và xác nhận toàn bộ công nợ phải thu và nợ phải trả còn tồn tại từ nhiều năm qua.

Ngoài ra, công ty cũng đang cần có thời gian để kiểm kê rà soát chi tiết lại các khoản mục được nêu tại báo cáo kiểm toán. Khó khăn nhất để khắc phục những vấn đề nêu trên báo cáo kiểm toán là tất cả công nợ các khoản mục đã diễn ra từ nhiều năm trước khiến cho việc rà soát và xác nhận lại vô cùng khó khăn. Nên bị hạn chế trong việc thu thập bằng chứng cung cấp cho đơn vị kiểm toán.

Theo đó, Điện nhẹ viễn thông sẽ khắc phục các ý kiến trên trong thời gian sớm nhất sau khi rà soát chi tiết, đối chiếu và xác nhận được với các đối tượng liên quan.

Điện nhẹ viễn thông bị phạt 100 triệu đồng do không công bố thông tinCổ phiếu ITA của Tập đoàn Tân Tạo vào diện hạn chế giao dịchHNX duy trì diện hạn chế giao dịch với loạt cổ phiếu trên sàn UPCoM

Đồng thời, công ty sẽ thường xuyên cập nhật và cố gắng thu thập thông tin đầy đủ nhất để đảm bảo cung cấp đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp cho công ty Kiểm toán.

Trước đó, hồi tháng 5, cổ phiếu ltc của Điện nhẹ viễn thông đã bị hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán quá 45 ngày so với quy ; tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 14/10, cổ phiếu LTC ở mức giá trà đá 3.300 đồng/cổ phiếu. Trong 1 tháng trở lại đây, thị giá cổ phiếu LTC đã giảm 44,07% từ mức giá tham chiếu 5.900 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch bình quân 1.628 đơn vị/ngày.

Về tình hình kinh doanh, hồi tháng 9 vừa qua, Điện nhẹ viễn thông mới công bố báo cáo tài chính năm 2023 ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ 2,4 tỷ đồng, tăng nhẹ 20% so với năm 2022. Công ty báo lãi sau thuế 505 triệu đồng, trong khi năm trước lỗ hơn 4,4 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu bị hạn chế giao dịch, Điện nhẹ viễn thông khắc phục ra sao?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com