Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi kỷ lục

24/10/2024 00:36

Trong quý III năm nay, Sasco đã thu về 181 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và là quý có kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Công ty Sasco của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi kỷ lục trong quý III. Ảnh: SAS.

Báo cáo tài chính quý III của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (UPCoM: SAS) cho biết doanh nghiệp dịch vụ hàng không này vừa trải qua quý kinh doanh khởi sắc nhất kể từ dịch Covid-19 đến nay.

Cụ thể, trong quý gần nhất, doanh nghiệp do “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch đã ghi nhận 782 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế tăng 11%, mang về 345 tỷ đồng, tiếp tục là mảng kinh doanh lớn nhất của Sasco, chiếm 44% tổng doanh thu. Tuy nhiên, hoạt động phòng chờ lại là mảng kinh doanh tăng trưởng nhanh nhất, với 183 tỷ đồng, tăng 21%.

SASCO LÃI KỶ LỤC QUÝ III/2024
Kết quả kinh doanh những quý gần đây của Sasco. Nguồn: BCTC DN.
NhãnI/2022IIIIIIVI/2023IIIIIIVI/2024IIIII
Lợi nhuận sau thuế Tỷ đồng 98535893674130524686181

Không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu, Sasco còn ghi nhận biên lợi nhuận gộp quý III cải thiện lên mức 64%, là mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp, chỉ sau quý IV/2020 với tỷ lệ 65%.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính, Sasco còn ghi nhận khoản lợi nhuận đáng kể từ hoạt động tài chính với 50 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp biến động không đáng kể, trong khi chi phí bán hàng tăng 15%. Sau khi trừ các chi phí phát sinh trong kỳ, công ty dịch vụ hàng không này báo lãi trước thuế 216 tỷ đồng, tăng 40%. Lợi nhuận sau khi trừ thuế tăng tương ứng 38%, đạt 181 tỷ đồng.

Với kết quả kể trên, quý III năm nay là quý kinh doanh cao kỷ lục của Sasco cả về chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Theo giải trình của ban lãnh đạo Sasco, kết quả khởi sắc kể trên là nhờ tình hình kinh doanh của công ty đã được khôi phục bình thường sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công ty đã kiểm soát tốt chi phí góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận hoạt động tài chính tăng chủ yếu do nhận được cổ tức chia từ các khoản đầu tư góp vốn bên ngoài.

Luỹ kế 9 tháng, Sasco ghi nhận 2.117 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 356 tỷ đồng, tăng 25%.

Năm nay, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt hơn 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 343 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, Sasco đã thực hiện được 76% chỉ tiêu doanh thu nhưng đã vượt 4% mục tiêu lợi nhuận.

Kết quả kinh doanh tích cực đã giúp cổ phiếu SAS của Sasco tăng hơn 10% từ đầu tuần này, hiện tạm dừng ở mức 29.800 đồng/cổ phiếu.

Tại thị trường trong nước, Sasco là doanh nghiệp chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Ngoài ra, doanh nghiệp này còn vận hành hệ thống phòng chờ thương gia, cửa hàng miễn thuế tại sân bay Cam Ranh, cung cấp suất ăn hàng không và đầu tư một số dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi kỷ lục" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com