Doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến bồi thường 11.600 tỷ đồng do bão Yagi

10/10/2024 20:12

Thống kê tại các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy tổng số tiền ước tính thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra tạm thời khoảng 11.627 tỷ đồng.

Ước tính thiệt hại kinh tế từ bão Yagi vào khoảng 81.500 tỷ đồng. Ảnh: Việt Linh.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết sau khi tổng hợp báo cáo của 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đến ngày 7/10, tổng số tiền ước tính thiệt hại và chi trả quyền lợi bảo hiểm do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra tạm thời khoảng 11.627 tỷ đồng.

Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 73 trường hợp tử vong và thương tật thuộc phạm vi bảo hiểm với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước tính 19,8 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 14,4 tỷ đồng.

Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp đã tiếp nhận khoảng 13.847 thông tin thiệt hại, bao gồm bảo hiểm tài sản, xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe với tổng thiệt hại ước tính lên đến hơn 11.607 tỷ đồng.

Tính đến nay, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng tổng số tiền bồi thường là 108,3 tỷ đồng.

Một số doanh nghiệp dự kiến có số tiền chi trả bảo hiểm lớn như Bảo hiểm PVI bồi thường số tiền lớn nhất với hơn 3.000 tỷ đồng; Bảo hiểm Quân đội (MIC) ghi nhận khoảng 900 vụ tổn thất bao gồm nghiệp vụ tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng...

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết ảnh hưởng nặng nề để lại sau bão Yagi và mưa lũ đã tạo ra những khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục chỉ đạo, giám sát, đồng thời tạo điều kiện, đồng hành với các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường bám sát địa bàn và khẩn trương có phương án hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh theo đúng quy định và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến bồi thường 11.600 tỷ đồng do bão Yagi" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com