Domino's Pizza 'đau đầu' vì doanh thu

12/10/2024 16:07

Doanh thu quý III của chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới Domino’s Pizza không đạt kỳ vọng. Công ty đang đẩy mạnh nhiều chương trình để hút khách hàng.

Domino’s Pizza không đạt doanh thu như kỳ vọng. Ảnh: Domino’s Pizza.

Theo Reuters, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng nổi tiếng - Domino’s Pizza - niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đã ghi nhận mức giảm giảm sau khi công ty này công bố kế quả kinh doanh quý III thấp hơn kỳ vọng. Theo đó, doanh thu thực tế quý gần nhất của Domino’s Pizza đã không đạt kỳ vọng trước đó của Phố Wall, bất chấp công ty này đang nỗ lực thu hút khách hàng bằng cách tung ra các ưu đãi lớn.

Thương hiệu pizza lớn nhất thế giới đã tập trung vào việc đẩy mạnh chương trình khuyến mại sản phẩm, đồng thời triển khai nhiều phần thưởng cho khách hàng thân thiết.

Các nhà phân tích cho rằng việc chuỗi cửa hàng hamburger như McDonald’s tăng cường áp dụng chương trình ưu đãi bữa ăn 5 USD trong nửa cuối năm đã gây áp lực rất lớn cho Domino’s Pizza.

Từ tháng 7 đến tháng 9, số lượng khách hàng tìm đến các chi nhánh của Domino’s Pizza đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Placer.ai, doanh thu cửa hàng vẫn thấp hơn mức tăng trưởng trung bình là 10,7% trong quý II năm nay. Về phía chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s, mặc dù đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhưng cửa hàng chỉ ghi nhận lượng khách tăng 0,3%.

Tính đến ngày 8/9, doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ của Domino’s Pizza đã tăng 3% trong 3 tháng qua. Theo ước tính do LSEG tổng hợp, con số trên vẫn thấp hơn kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 3,6% của nhà hàng.

Trong tuần này, Domino’s Pizza đã nhanh chóng triển khai chương trình khuyến mại kéo dài đến ngày tháng 1 năm sau. Chương trình cho phép khách hàng đổi pizza miễn phí với một số đơn hàng trực tuyến trong vòng 30 ngày. Năm ngoái, chiến lược này đã thành công đem về nhiều lượt đăng ký thành viên thân thiết cho các cửa hàng.

Jim Sanderson, nhà phân tích tại Viện nghiên cứu Northcoast cho rằng Domino’s Pizza vẫn đang dẫn đầu trong các đối thủ cạnh tranh. “Biên lợi nhuận trung bình có thể giảm nhưng chúng tôi tin rằng chiến lược hiện tại sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thị phần”, ông nói thêm.

Mức tăng trưởng doanh thu tại các cửa hàng quốc tế của chuỗi pizza này quý vừa qua đạt 0,8%, thấp hơn con số dự kiến là 2,9%. Công ty cũng đã cắt giảm mục tiêu tăng trưởng doanh số bán lẻ toàn cầu từ 7% xuống còn 6%.

Thị trường ở châu Á và châu Âu, chuỗi phải chịu nhiều áp lực từ điều kiện kinh tế vĩ mô yếu cũng như việc hoạt động kém hiệu quả tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, tình hình chính trị căng thẳng tại nhiều quốc gia Trung Đông tiếp tục gây áp lực lên doanh số bán hàng trong quý này.

Domino’s Pizza cũng đã có những động thái cắt giảm mục tiêu tăng trưởng ròng toàn cầu lần thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, nhờ phí nhượng quyền cũng như các chi phí khác vẫn giữ ở mức cao, kèm theo đó là tăng trưởng biên lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh đã giúp lợi nhuận cổ phiếu của công ty khởi sắc. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu Domino’s Pizza trong quý III đã đạt 4,19 USD, vượt qua ước tính là 3,65 USD. Trong phiên giao dịch sớm, giá trị cổ phiếu đã giảm 1,5%.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Domino's Pizza 'đau đầu' vì doanh thu" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com