Đồng Nai tiếp tục tìm chủ đầu tư khu đô thị hơn 2,8 tỷ USD

13/06/2024 11:25

Do chưa có doanh nghiệp đăng kí, Đồng Nai tiếp tục thông báo tìm chủ đầu tư thực hiện dự án khu đô thị Hiệp Hòa (còn gọi là cù lao Phố), TP Biên Hòa, tổng vốn hơn 72.000 tỷ đồng.

Phường Hiệp Hòa có tổng diện tích gần 700 ha, nằm ngay cửa ngõ TP Biên Hòa, được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Cái. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa tiếp tục thông báo tìm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa (còn gọi là cù lao Phố), TP Biên Hòa. Trước đó, hồi tháng 1, tỉnh này cũng đã thông báo tìm nhà đầu tư dự án này nhưng hết thời hạn đăng ký vẫn không có đơn vị nào nộp hồ sơ.

Quy mô sử dụng đất của dự án này khoảng 293 ha, quy mô dân số khoảng 31.600 người. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án gần 72.290 tỷ đồng, tương đương hơn 2,8 tỷ USD. Chưa kể, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư ước tính gần 17.700 tỷ đồng.

Về cơ cấu sản phẩm nhà ở thương mại gồm 2 loại hình nhà ở là thấp tầng (gồm nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự) và cao tầng (nhà chung cư). Ngoài ra có nhà ở xã hội với tổng diện tích dự kiến chiếm 20% tổng diện tích đất ở của dự án. Nhà ở tái định cư có tổng diện tích khoảng 98.441 m2, chiếm 3,4% tổng diện tích.

Về cơ cấu sử dụng đất, Khu đô thị Hiệp Hòa có diện tích đất ở hơn 84 ha, chiếm 28,8%; đất cây xanh hơn 110 ha, chiếm hơn 38%; đất hỗn hợp gần 35 ha; đất công trình dịch vụ công cộng hơn 14 ha; đất giao thông 43 ha và đất hạ tầng kỹ thuật 3,8 ha.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Dự án dự kiến thực hiện trong vòng 12 năm kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, từ năm 2023 đến năm 2035 và được phân kỳ đầu tư theo giai đoạn theo 5 dự án thành phần.

Theo quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án Khu đô thị Hiệp Hòa, vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải thu xếp là hơn 10.800 tỷ đồng được xác định trên cơ sở các số liệu trong báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán.

Đối với nhà đầu tư liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh. Đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần vốn chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh.

Nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu 15%.

Nhà đầu tư được lựa chọn là chủ đầu tư dự án sau khi được phê duyệt có trách nhiệm bỏ kinh phí lập quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) cho dự án, trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định.

Phường Hiệp Hòa có tổng diện tích gần 700 ha, nằm ở vị trí cửa ngõ của đô thị Biên Hòa, được bao bọc bởi sông Đồng Nai và sông Cái, được đánh giá là vị trí đắc địa để phát triển, trở thành điểm nhấn quan trọng của không gian đô thị Biên Hòa.

Khu đất rộng hơn 700 ha này còn có kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm TP Biên Hòa, ngã tư Vũng Tàu và Quốc lộ 1K với hàng loạt cây cầu như cầu An Hảo, cầu Bửu Hòa, cầu Ghềnh, cầu Hiệp Hòa, cầu Rạch Cát.

khu do thi hiep hoa anh 1

Vị trí dự án khu đô thị Hiệp Hòa. Ảnh: Google Maps.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai tiếp tục tìm chủ đầu tư khu đô thị hơn 2,8 tỷ USD" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com