Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch

25/10/2024 16:30

Các đơn vị sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch địa phương trên phương tiện truyền thông của nhau. Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng chính sách ưu đãi để tăng cường kích cầu du lịch, phát triển kinh tế 2 tỉnh.

Sáng ngày 25/10, tại khu du lịch NovaWorld Phan Thiet, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Ngày Đồng Nai, Không gian giới thiệu Văn hóa – Ẩm thực và Du lịch tại tỉnh Bình Thuận năm 2024.

Phát biểu khai mạc tại ngày hội, bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch lớn như: Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại núi Chứa Chan, vốn đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng; dự án du lịch Thác Mai – Bàu nước sôi, vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng; dự án tuyến du lịch sông Đồng Nai vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng…sẽ tạo diện mạo mới cho du lịch Đồng Nai trong thời gian tới.

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 1.

Quang cảnh ngày hội du lịch Đồng Nai tại Bình Thuận.

Để khai thác lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua tỉnh Đồng Nai đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai có 22 khu, điểm du lịch gồm nhiều loại hình du lịch như: Tham quan, vui chơi giải trí, sinh thái, thể thao, tín ngưỡng, văn hóa....

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 2.

Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đồng Nai phát biểu tại ngày hội du lịch.

Tỉnh Đồng Nai hiện có 71 di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia (trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt, 29 di tích quốc gia và 40 di tích cấp tỉnh) và trên 1000 di tích được kiểm kê phổ thông khác.

Cùng với đó, tỉnh Đồng Nai đã được Thủ tướng công nhận 3 bảo vật quốc gia gồm (bộ sưu tập Đàn đá Bình Đa, tượng thần Vishnu Bình Hòa và bộ sưu tập Qua đồng Long Giao).

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 3.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phát biểu tại ngày hội du lịch.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong những năm gần đây, cơ cấu khách nội địa đến Bình Thuận thì thị trường khách đến từ Đồng Nai luôn tăng đều và chiếm tỉ trọng cao trong số các tỉnh, thành cả nước.

Bên cạnh vị trí địa lý liền kề, cùng thuộc khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ và hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hiện đại, thì sự khác biệt giữa lợi thế và loại hình sản phẩm du lịch, với một bên là du lịch biển đảo và một bên là du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, đã ngày càng thu hút nhiều du khách tỉnh Đồng Nai đến với Bình Thuận và ngược lại.

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 4.

Đồng Nai quảng bá sản phẩm du lịch tại Bình Thuận.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được gắn với sự phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh, đồng thời, triển khai các nội dung về liên kết hợp tác, phát triển du lịch giữa Đồng Nai và Bình Thuận, trong thời gian đến, 2 địa phương phải có nhiều chương trình xúc tiến, kết nối phát triển du lịch bổ trợ cho nhau, khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, tích cực hợp tác, liên kết phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng.

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 5.

Trình diễn xoay gốm tạo hình tại sự kiện.

Tại Hội nghị, đã diễn ra việc ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2025 - 2027; thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Đồng Nai và các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Bình Thuận; giao lưu, trao đổi thông tin và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của 2 tỉnh.

Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch- Ảnh 6.

Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận.

Theo nội dung hợp tác, các đơn vị phối hợp truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch của các địa phương trên phương tiện truyền thông của nhau; Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng chính sách ưu đãi để tăng cường kích cầu du lịch; Khuyến khích các doanh nghiệp đưa các khu, điểm du lịch phù hợp vào chương trình tham quan để giới thiệu đến du khách.

Đồng thời, tổ chức các hội thi tay nghề bếp và các nghiệp vụ khác nhằm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và nguồn nhân lực ngành du lịch giữa các địa phương.

Hai bên thống nhất xác định là đối tác hợp tác nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, ăn uống, tham quan và mua sắm… tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai và Bình Thuận "bắt tay" phát triển du lịch" tại chuyên mục Cung - Cầu 24H. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com