Giới đầu tư Mỹ đã chi hàng chục triệu USD cho pickleball

28/05/2024 16:02

Các nhà đầu tư Mỹ đã đầu tư hàng chục triệu USD để xây dựng sân bóng pickleball. Số lượng sân chơi pickleball tại các thành phố lớn ở Mỹ đã tăng tới 650% trong 7 năm qua.

Người Mỹ đầu tư hàng chục triệu USD xây dựng sân pickleball. Ảnh: Long Beach Post.

Theo CNBC, một báo cáo mới đây của Trust for Public Land, tổ chức phi lợi nhuận chuyên kết nối cộng đồng tham gia các hoạt động ngoài trời, chỉ ra rằng trong 7 năm qua, số lượng sân chơi pickleball tại các thành phố lớn ở Mỹ đã tăng tới 650%.

Các công viên và khu vui chơi giải trí tại 100 thành phố đông dân nhất trên khắp nước Mỹ nhanh chóng đón nhận môn thể thao này và đã xây dựng hơn 3.000 sân bóng. Trong khi vào năm 2017, chưa đến một nửa số thành phố lớn của Mỹ được phổ biến và phát triển sân chơi pickleball.

Mô hình kinh doanh sinh lời

Hiện nay, sự nở rộ pickleball còn biến đây trở thành mô hình kinh doanh nhượng quyền, CLB đồng quê và phương án chuyển đổi không gian.

“Không gì sánh được với mức tăng trưởng của môn thể thao này. Nhìn vào các sân chơi, sân bóng đá, sân bóng rổ, bạn sẽ thấy mức tăng trưởng của pickleball rất vượt bậc”, Will Klein, Phó giám đốc nghiên cứu công viên tại Trust for Public Land, cho hay.

Cũng theo ông, pickleball có khả năng thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh ghé thăm các công viên công cộng.

City Pickle, cộng đồng người chơi pickleball lớn tại Mỹ, được thành lập vào năm 2022 bởi một nhóm vận động viên, đã gặt hái nhiều thành công nhờ sức hút của môn thể thao mới. Hiện cộng đồng này đang vận hành 14 sân bóng tại Central Park.

choi pickleball,  thue san pickleball,  cach choi pickleball anh 1

Các sân pickleball nở rộ tại các thành phố lớn ở Mỹ. Ảnh: NYC Pickleball.

Trong khung giờ thấp điểm, giá vé vào sân là 5 USD/giờ. Tuy nhiên, giá tiền có thể lên tới 120 USD/giờ trong khung giờ cao điểm. City Pickle cũng đang tổ chức hàng trăm sự kiện mỗi năm với 74.000 người đăng ký thông qua ứng dụng đặt chỗ.

Gần đây, City Pickle cũng bắt đầu mở rộng sang các khu vực khác như thành phố Manhattan, Brooklyn và Long Island. “Chúng tôi nhận thấy xu hướng chơi pickleball dần phổ biến ở thành phố New York cũng như nhu cầu phát triển nhiều sân bóng hơn”, Mary Cannon, một trong những người sáng lập City Pickle, chia sẻ.

Tuy nhiên, bà cũng bày tỏ sự lo lắng trước nguy cơ bị cạnh tranh. “Tại một thời điểm nào đó, thị trường khu vực ngoại ô sẽ bão hòa. Chúng tôi đang để mắt tới vấn đề này. Đó cũng là nguyên nhân tại sao chúng tôi thường cẩn trọng khi chọn lựa vị trí kinh doanh”, đại diện City Pickle nhấn mạnh.

Đầu tư hàng chục triệu USD

Mới đây, Pickleball Kingdom, đơn vị phát triển pickleball trong nhà lớn nhất thế giới, đã công bố hơn 25 sân bóng mới rải rác khắp nước Mỹ. Pickleball Kingdom mở cửa lần đầu vào năm 2022. Thông qua hình thức nhượng quyền, thương hiệu này đã phát triển lên hơn 100 CLB.

Sân bóng pickleball thậm chí còn xuất hiện trong phòng tập gym trên khắp đất Mỹ.

Sự phát triển của pickleball ở Mỹ thật phi thường

Ace Rodrigues, nhà sáng lập kiểm CEO Pickleball Kingdom

Trong khi đó, Life Time, một CLB thể thao đồng quê, tự hào tuyên bố sở hữu gần 700 sân pickleball tại 170 địa điểm ở Mỹ. Life Time dự kiến lắp đặt gần 1.000 sân bóng trong tương lai sau khi chứng kiến lượng người tham gia pickleball tăng gần 51% vào năm ngoái.

Bahram Akradi, nhà sáng lập kiêm CEO Life Time, cho biết pickleball đã trở thành động lực tăng trưởng chính của công ty trong thời gian gần đây. Ước tính Life Time đã đầu tư khoảng 60 triệu USD cho các sân bóng ngoài trời và chuyển đổi sân bóng rổ thành sân pickleball.

“Nếu nhìn vào biểu đồ tăng trưởng của chúng tôi, bạn sẽ có cảm giác Covid-19 chưa bao giờ xảy ra”, Bahram nói, đồng thời đề cập đến sự sụt giảm về lượng người đến phòng gym trong thời kỳ đại dịch.

Ông David Pillsbury, CEO Invited Clubs, công ty sở hữu và điều hành hệ thống CLB golf lớn nhất nước Mỹ, thậm chí hiếm khi nghe nói đến bộ môn này cách đây 3 năm trước.

Tuy nhiên đến nay, Invited Clubs đang vận hành khoảng 500 sân pickleball, tổ chức các giải đấu và có kế hoạch mở rộng đầu tư vào bộ môn này. Pillsbury cho biết Invited Clubs đã đầu tư khoảng 10-12 triệu USD vào pickleball trong vòng 3 năm qua.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Giới đầu tư Mỹ đã chi hàng chục triệu USD cho pickleball" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com