Không gian kiến trúc tinh tế tại Eaton Park

22/10/2024 00:02

Dự án căn hộ hạng sang Eaton Park (TP Thủ Đức) của Gamuda Land gây ấn tượng bởi định hướng kiến trúc đặc sắc, nghệ thuật, thiết lập không gian sống tinh tế, cân bằng thân-tâm-trí.

Những dự án của Gamuda Land sở hữu sức hút riêng biệt từ phương thức quy hoạch tổng thể đột phá, toàn diện và định hướng thiết kế bền vững mà nhà phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Malaysia này kiên trì theo đuổi suốt quá trình phát triển gần 30 năm.

Với triết lý chủ đạo “lắng nghe lời tâm tình của đất”, Gamuda Land ứng dụng nguyên lý thiết kế kiến trúc Biophilic thấu hiểu và phát huy giá trị của thiên nhiên, như một bí quyết để dung hòa các công trình dân dụng với môi trường tự nhiên.

Dáng hình thiên nhiên trong kiến trúc đương đại

Eaton Park, dự án mới nhất của chủ đầu tư ngoại danh tiếng này tại TP.HCM, cũng thừa hưởng những tinh hoa đó, trở thành hiện tượng, thu hút đông đảo người mua nhà tìm đến khi vừa ra mắt thị trường. Dự án tạo ra “cơn sốt” khi phác họa giữa lòng TP.HCM hoa lệ một biểu tượng kiến trúc đương đại hòa quyện cùng vẻ đẹp của môi trường tự nhiên.

Gamuda Land anh 1

Đường nét tự nhiên được dùng để khắc họa diện mạo của Eaton Park.

Eaton Park khoác lên mình dáng hình thiên nhiên khi được lấy cảm hứng thiết kế từ nhịp điệu của những con sóng trập trùng và ngôn ngữ điêu khắc của sự hình thành địa chất. Chuyển động của sóng vừa mềm mại vừa mạnh mẽ cùng đường nét uốn lượn của bờ kênh, được dịch chuyển vào hình thái thiết kế trên mặt kính các tòa nhà và từng cấu trúc mái, tạo ra mặt tiền mang nét đặc trưng riêng biệt.

Các kiến trúc sư đã khéo léo ứng dụng hệ kính Low-E 3 lớp làm “chiếc áo” phủ ngoài, tạo nên hiệu ứng phản quang đầy nghệ thuật, mang đến khả năng tương tác độc đáo với ánh nắng mặt trời. Hệ kính biến đổi linh hoạt theo từng khoảnh khắc trong ngày, tạo ra những trải nghiệm thị giác ấn tượng, giúp cư dân cảm nhận sự thay đổi của ánh sáng, thời gian và không gian một cách sống động.

Gamuda Land anh 2

Thế đất độc đáo cùng quy hoạch tổng thể đột phá mang lại cho gia chủ Eaton Park tầm nhìn rộng mở ra không gian ngoài trời.

Hiện nay, để tối đa diện tích xây dựng, nhiều dự án bố trí các tòa nhà song song xếp lớp khiến tầm nhìn thoáng chỉ có ở một số căn góc hoặc căn vị trí ngoại biên. Tại Eaton Park, các tòa tháp được sắp đặt so le, phá vỡ tính đối xứng quen thuộc, đảm bảo góc nhìn đẹp nhất cho từng căn hộ - hướng thành phố bao quanh bởi sông Sài Gòn uốn lượn, hướng kênh sinh thái trong lành, hay ngắm công viên nội khu và bể bơi xanh mát. Từ khung trời khoáng đạt, cảm giác về vị thế và sự kết nối với đất trời trở nên chân thực hơn.

Dấu ấn biểu tượng trên đại lộ tỷ đô

Nằm trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, Eaton Park nổi bật như biểu tượng của kiến trúc đương đại trên con đường “tỷ đô” của BĐS cao cấp tại TPHCM. Tổ hợp 6 tòa tháp cao từ 29 đến 39 tầng không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi quy mô và phong cách tinh tế, mà còn trở thành điểm nhấn thị giác dễ dàng nhận diện từ trên cao khi máy bay hạ cánh.

Trên tổng diện tích 3,77 ha, mật độ xây dựng chỉ chiếm 40%, Eaton Park dành đến 60% quỹ đất để phát triển hạ tầng, mảng xanh và hơn 100 tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu của cư dân nhiều thế hệ. Các không gian công cộng đều được bố trí hướng ra kênh sinh thái, tạo kết nối hài hòa với thiên nhiên.

Gamuda Land anh 3

Những góc nhìn xanh mướt từ không gian sống là đặc quyền của cư dân Eaton Park.

Eaton Park là thành quả hợp tác giữa những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, ở lĩnh vực kiến trúc, thiết kế nội thất, chiếu sáng và cảnh quan. Ông Syamsul Annuar Bin Ahmad Rushdi - kiến trúc sư trưởng của Eaton Park - chia sẻ: “Eaton Park được kiến tạo với tầm nhìn trở thành biểu tượng của phong cách sống tinh tế giữa lòng phố thị, khi kiến trúc đương đại khoác lên mình dáng hình tự nhiên và giao hòa trọn vẹn với đất trời. Đề án kiến trúc còn chú trọng vào công năng sử dụng nhằm tối ưu trải nghiệm sống, trao gửi tổ ấm lý tưởng cho cộng đồng cư dân”.

Cuối tháng 5, 2 tòa tháp đầu tiên Grove và Strait - trong tổng số 6 tòa tháp của khu phức hợp - chính thức ra mắt thị trường, ghi nhận lượng khách quan tâm đặt giữ chỗ nhiều gấp đôi số sản phẩm bán ra.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự kiến đầu tháng 12 tới, Eaton Park tiếp tục trao cơ hội sở hữu “siêu phẩm” này cho chủ nhân mới khi ra mắt 2 tòa tháp Alpine và Forest với nhiều ưu đãi và sản phẩm đặc sắc. Trong đó được mong chờ nhất là bộ sưu tập giới hạn Duplex nhân đôi không gian sống.


Bạn đang đọc bài viết "Không gian kiến trúc tinh tế tại Eaton Park" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com