Ngân hàng rao bán khoản nợ tại dự án bà Trương Mỹ Lan từng thâu tóm

07/06/2024 08:48

Ngân hàng đang lựa chọn tổ chức đấu giá toàn bộ khoản nợ của CTCP Greenhill Village - chủ đầu tư dự án mà Trương Mỹ Lan từng thâu tóm trước khi vướng lao lý.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Greenhill Village Quy Nhơn nằm tại phía Tây quốc lộ 1D (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: Minh Hoàng.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thủ Thiêm (VietinBank Thủ Thiêm) đang lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của CTCP Greenhill Village. Giá khởi điểm của khoản nợ là hơn 495 tỷ đồng, bằng với dư nợ gốc, lãi và lãi quá hạn của Greenhill Village phát sinh tại VietinBank Thủ Thiêm đến ngày 14/5.

Giá khởi điểm trên chưa bao gồm phí, lệ phí... liên quan đến việc mua bán toàn bộ khoản nợ. Người trúng đấu giá phải chịu các chi phí trong việc chuyển quyền sở hữu khoản nợ.

Được biết, CTCP Greenhill Village (quận Hà Đông, TP Hà Nội) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản do ông Nguyễn Thế Hoàng giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án cùng tên ở Quy Nhơn.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Greenhill Village Quy Nhơn có tổng vốn gần 2.600 tỷ đồng nằm tại phía Tây quốc lộ 1D (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) được khởi công từ tháng 10/2020 nhưng hiện nay tạm dừng xây dựng.

Quy mô dự án khoảng 16,6 ha gồm 500 căn hộ du lịch, 145 căn biệt thự và 5 bungalow đi kèm các tiện ích. Tháng 9/2022, dự án được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, thời gian đầu tư được kéo dài đến quý II/2024.

Đáng chú ý, Greenhill Village Quy Nhơn là dự án được xác định có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan. Cụ thể, kết luận điều tra cho thấy ngày 5/10/2022, bà Trương Mỹ Lan đã đưa 14,5 triệu USD (tương đương 350 tỷ đồng) cho ông Tạ Hùng Quốc Việt, Tổng giám đốc Greenhill Village thời điểm đó để nhận chuyển nhượng dự án Greenhill Quy Nhơn.

Ngày 23-25/10/2022, sau khi được cơ quan điều tra mời làm việc, ông Việt đã liên hệ và nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận của bà Lan.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng rao bán khoản nợ tại dự án bà Trương Mỹ Lan từng thâu tóm" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com