Nhà đất Đồng Nai có chuyển biến mới: Đất nền, đất thổ cư phục hồi tích cực, biệt thự, shophouse giá vẫn đi xuống

18/06/2024 10:24

Theo Batdongsan.com.vn, trong tháng 5/2024 xét trên biến động về giá bán nhà đất Đồng Nai ghi nhận sự phục hồi giá tích cực với các phân khúc đất nền thổ cư rao bán tự do và đất nền dự án sau thời gian dài đi xuống. Cả 2 loại hình này đều ghi nhận mức tăng nhẹ về giá bán.


Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, nhà đất Đồng Nai có xu hướng hồi phục trở lại với cả nhu cầu tìm mua và lượng tin đăng bán trong tháng vừa qua. Lượt tìm kiếm nhà đất Đồng Nai tháng 5 tăng 2%, lượng tin đăng bán bất động sản tăng 11% so với tháng trước.

Dù ghi nhận xu hướng tăng nhưng trên thực tế, chỉ có 2 phân khúc có nhu cầu tìm kiếm tích cực trong tháng qua là đất thổ cư trong dân (nhu cầu tìm mua tăng 3%) và nhà mặt phố (lượt tìm kiếm tăng 9% so với tháng trước). Những loại hình bất động sản còn lại tiếp tục đà giảm, với mức giảm lượt tìm mua trung bình từ 2-3% với nhà riêng, biệt thự và giảm 6% với đất nền dự án.

Cũng theo Batdongsan.com.vn, giá đất nền thổ cư tăng từ 8 triệu đồng/m2 (tháng 4) lên 9 triệu đồng/m2 (tháng 5). So với giá rao bán đầu tháng 1/2024, đất nền thổ cư Đồng Nai cũng đã tăng gần 3 triệu đồng/m2.

Tương tự, giá đất nền dự án tuy giá bán có xu hướng đi ngang so với tháng trước đó (duy trì ở khoảng trung bình từ 17 triệu đồng/m2), nhưng so với thời điểm đầu năm 2024, giá cũng đã tăng thêm 1 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ chung cư Đồng Nai cũng vào đà khởi sắc khi giá bán tháng 5/2024 đang ở khoảng 33 triệu đồng/m2, tăng hơn 2 triệu đồng/m2 so với giá bán tháng 4/2024 và tăng gần 4 triệu đồng/m2 so với giá rao bán từ đầu năm.

Ngoài các phân khúc trên, hầu hết những sản phẩm nhà đất còn lại trên thị trường bất động sản Đồng Nai đều chưa thể hồi phục giá, thậm chí giảm khá sâu với những sản phẩm đầu tư như shophouse, biệt thự.

Cụ thể, giá bán shophouse tại đây hiện chỉ còn 62 triệu đồng/m2, giảm gần 14 triệu đồng/m2 so với mức giá rao bán trung bình của tháng 4, và giảm 21 triệu đồng/m2 so với mức giá bán đầu năm 2024. 

Biệt thự và nhà mặt phố cũng có giá đăng bán giảm sâu. Trong đó, giá bán biệt thự từ mức 53 triệu đồng/m2 thời điểm tháng 4 hiện nay đã giảm xuống chỉ còn trung bình 50 triệu đồng/m2. Giá đăng bán nhà mặt phố cũng từ 61 triệu đồng/m2 hiện chỉ còn 53 triệu đồng/m2, giảm gần 8 triệu đồng/m2. 

Nhà đất Đồng Nai có chuyển biến mới: Đất nền, đất thổ cư phục hồi tích cực, biệt thự, shophouse giá vẫn đi xuống- Ảnh 1.

Sân bay quốc tế Long Thành sẽ là cú hích tích cực cho thị trường bất động sản Đồng Nai.

Cũng trong tháng 5, những khu vực đang có bất động sản được người mua nhà tìm kiếm nhiều nhất tại Đồng Nai rơi vào 3 địa phương là huyện Long Khánh, Xuân Lộc và Trảng Bom. Nhu cầu tìm mua bất động sản tại 3 khu vực này tăng lần lượt là 20%, 16% và 12% so với tháng trước.

Bên cạnh đó, huyện Cẩm Mỹ và Tân Phú cũng có lượt tìm mua nhà đất tăng từ 7- 8% so với tháng trước. Còn các huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch, Long Thành lại có mức độ quan tâm nhà đất giảm từ 1-6% trong tháng vừa qua, giảm sâu nhất ghi nhận ở khu vực huyện Nhơn Trạch và rơi vào loại hình nhà liền kề và đất nền.

Dự kiến, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ có thêm khoảng 3 dự án nhà liền thổ mới và 1 dự án căn hộ sẽ mở bán trong tháng tới đây. Giá bán sẽ vẫn dao động từ 33-35 triệu đồng/m2 với chung cư và từ 6-12 tỷ đồng với nhà liền thổ. Riêng với phân khúc đất nền, hiện chưa có nguồn cung mới và thị trường chủ yếu vẫn đang hấp thụ nguồn hàng thứ cấp còn tồn đọng.

Mặc dù, vẫn chưa có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhưng nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, trong đó có việc hoàn thiện sân bay quốc tế Long Thành kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội mới cho thị trường tại Đồng Nai. 

Riêng làn sóng mở rộng các dự án hạ tầng, các tuyến đường kết nối trực tiếp sân bay Long Thành sẽ có đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây mở rộng; Quốc lộ 51; Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; Biên Hoà - Vũng Tàu; Dầu Giây – Liên Khương... cũng sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho thị trường bất động sản phát triển.

Ông Nguyễn Văn Cường - Trưởng ban Điều hành Hội Môi giới Việt Nam tại Đồng Nai (Vars Đồng Nai) cũng nhận định Đồng Nai đang được hưởng nhiều lợi thế từ việc dịch chuyển đầu tư mạnh mẽ ra vùng ven khi quỹ đất tại TP. HCM ngày càng ít, phân khúc nhà ở “vừa túi tiền” đang khan hiếm vượt qua khả năng tài chính của đa số người dân. Như vậy, dự báo năm 2024, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ sớm sôi động, nhiều tín hiệu khởi sắc trở lại.

Nhận định chung về thị trường bất động sản phía Nam thời gian tới, TS Đinh Thế Hiển – Chuyên gia tài chính cho rằng, từ quý 3/2024 trở đi, sự phục hồi của thị trường bất động sản sẽ rõ nét. Điểm giải ngân của các nhà đầu tư này sẽ mạnh nhất từ quý 3 và quý 4/2024. Trong đó, thanh khoản thị trường bất động sản TP.HCM và vùng lân cận sẽ phục hồi sớm nhất trong năm. Đất nền ở các tỉnh lân cận mua chờ tăng giá sẽ chưa phục hồi trong năm 2024,điểm rơi sẽ vào giai đoạn 2025-2026.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đất Đồng Nai có chuyển biến mới: Đất nền, đất thổ cư phục hồi tích cực, biệt thự, shophouse giá vẫn đi xuống" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com