Sắp có khu công nghệ thông tin quy mô 100ha gần Sân bay quốc tế Long Thành

11/06/2024 13:37

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức mới đây đã thống nhất theo đề xuất của Sở Thông tin và truyền thông đặt vị trí Dự án Khu công nghệ thông tin tập trung tại xã Long Đức và xã An Phước, huyện Long Thành.

Dự án Khu công nghệ thông tin có quy mô khoảng 100 ha, được tách từ khu đất hơn 36 ha tại xã Long Đức và khu đất 186 ha tại 2 xã Long Đức, An Phước ra đấu giá để thực hiện dự án. Phần diện tích còn lại của các khu đất sẽ thực hiện đấu giá để phát triển nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ theo kế hoạch đã đề ra.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, cùng Sở Thông tin và truyền thông xem xét, báo cáo UBND tỉnh phương án đấu giá của các khu đất nêu trên nhằm thực hiện Dự án Khu công nghệ thông tin tập trung giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Được biết, tỉnh Đồng Nai đã và đang quy hoạch, mời gọi đầu tư nhiều dự án vùng phụ cận Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) nhằm đáp ứng nhu cầu khi sân bay này đi vào hoạt động năm 2025. 

Với khu vực phụ cận sân bay Long Thành, ngành chức năng đã quy hoạch gần 900 ha đất thương mại, dịch vụ để kêu gọi đầu tư.

Hiện khu vực lân cận sân bay Long Thành có đủ diện tích cần thiết để phát triển một trung tâm hàng không hiện đại, các dịch vụ hàng không, phi hàng không một cách đa dạng. Phát triển mô hình thành phố sân bay, trong đó lấy dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không làm trung tâm để đẩy mạnh các trung tâm công nghiệp, dịch vụ thương mại, logistics...

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, mục tiêu của tỉnh đến năm 2030 sẽ trở thành cửa ngõ trung chuyển của cả miền Nam với hệ thống hạ tầng toàn diện gồm đường bộ, đường hàng không, đường biển, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi cho doanh nghiệp trong vùng, hướng đến mục tiêu là trung tâm logistics quốc tế.

Đồng thời, khi sân bay Long Thành hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sẽ là sân bay lớn nhất cả nước, tạo cú hích đối với hàng loạt lĩnh vực công nghiệp, logistics, thương mại dịch vụ và bất động sản cùng phát triển.




Bạn đang đọc bài viết "Sắp có khu công nghệ thông tin quy mô 100ha gần Sân bay quốc tế Long Thành" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com