Tăng trưởng tín dụng của VietinBank có thể đạt 16% năm nay

17/10/2024 16:30

Cuộc họp cổ đông bất thường của VietinBank vừa bổ sung 2 thành viên vào HĐQT. Tại đại hội, Chủ tịch Trần Minh Bình cũng báo cáo kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm.

Trong điều kiện thuận lợi, tăng trưởng tín dụng của VietinBank có thể đạt 16% theo room tín dụng được NHNN cấp thêm. Ảnh: CTG.

Sáng nay (17/10), Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (HoSE: CTG) đã diễn ra thành công với sự tham gia của 87 đại biểu, đại diện 168 cổ đông, tương ứng hơn 4,6 tỷ cổ phần, chiếm tỷ lệ hơn 86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng.

Chia sẻ tại đại hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, tổng tài sản của nhà băng đã tăng gần 10% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng tăng 9%.

Tăng trưởng tín dụng của VietinBank luôn dẫn đầu về tốc độ trong các tháng đầu năm tới nay, chỉ riêng trong tháng 10 có phần chậm lại.

Lãnh đạo ngân hàng cho biết toàn hệ thống sẽ nỗ lực thúc đẩy, mục tiêu đạt 14-15%. Trong điều kiện thuận lợi, tăng trưởng tín dụng có thể đạt 16% theo hạn mức cho vay (room tín dụng) được Ngân hàng Nhà nước cấp thêm.

Cùng với tăng trưởng tín dụng, nguồn vốn huy động của VietinBank cũng tăng 8% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 1,4% và các tỷ lệ khác đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định.

Ông Bình cũng thông tin thêm rằng trong giai đoạn 2023-2024, ngân hàng sẽ tăng cường trích lập dự phòng ở mức 25.000-26.000 tỷ đồng và sẽ giảm dần vào những năm sau đó theo khẩu vị rủi ro, để hiện thực hóa mục tiêu kết quả kinh doanh.

Cũng tại Đại hội, VietinBank và cổ đông đã hoàn thành việc kiện toàn bộ máy nhân sự. Hai ứng viên nằm trong danh sách đề cử đã được Đại hội nhất trí thông qua, chính thức bầu bổ sung vào HĐQT ngân hàng gồm ông Nguyễn Trần Mạnh Trung và ông Nguyễn Việt Dũng.

Trong đó, ông Nguyễn Trần Mạnh Trung (sinh năm 1983) là Phó tổng giám đốc VietinBank, có trình độ Cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính ngân hàng tại Học viện Ngân hàng.

Ông Trung có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, đã đảm nhiệm nhiều vai trò, vị trí khác nhau tại VietinBank như nhân viên phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp; Phó phòng QLRR và nợ CVĐ; Giám đốc VietinBank chi nhánh Hà Nội...

Cùng với ông Trung, ông Nguyễn Việt Dũng (sinh năm 1986) cũng được bầu trong đợt này. Ông Trung có trình độ Cử nhân Kinh tế phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân và Thạc sỹ chuyên ngành kinh doanh quốc tế, Đại học Tổng hợp Bolton (Anh).

Trước khi được bầu vào vị trí Thành viên HĐQT VietinBank, ông Dũng từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng Nhà nước ở các vị trí từ chuyên viên phòng lãi suất đến Thư ký Phó thống đốc; Thư ký Thống đốc.

Sau khi bổ sung 2 thành viên mới, HĐQT của VietinBank chính thức tăng lên 11 thành viên.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Tăng trưởng tín dụng của VietinBank có thể đạt 16% năm nay" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com