Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn

05/10/2024 12:11

Dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang có tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng. Dự án gồm 10 tòa chung cư cao 20 tầng. Tại thời điểm mở bán, giá căn hộ tại đây chỉ từ 12,3 triệu đồng/m2.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 1.

Là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tỉnh Bắc Giang đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân. Việc này nhằm góp phần thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 2.

Nổi bật trong số những dự án đang triển khai là dự án nhà ở xã hội Evergreen nằm tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh

Dự án nhà ở xã hội Evergreen có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, do liên danh Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bền vững Evergreen Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 4.

Evergreen Bắc Giang có tổng diện tích 3,2 ha với quy mô gồm 10 tòa chung cư được xây dựng với chiều cao 20 tầng và một tầng hầm. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn một gồm 5 tòa nhà đã hoàn thiện và đang tiếp tục thực hiện giai đoạn 2.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 5.

Dự án có gần 4.200 căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 12.000 người. Trong đó hơn 3.300 căn nhà ở xã hội để bán và cho thuê. Diện tích các căn đa dạng từ 26 – 70 m2 (1 -3 phòng ngủ) và có mức từ 12,3 triệu đồng/m2 (tại thời điểm mở bán giai đoạn một). Như vậy, mức giá giao động chỉ từ 320 triệu đồng đến gần 900 triệu đồng/căn hộ.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 6.

Chị Hà Anh (sinh sống tại Evergreen Bắc Giang) cho biết, gia đình chị gồm hai vợ chồng và một em bé mua căn nhà ở xã hội ngay từ thời điểm đầu mở bán. Chị mua từ chủ đầu tư căn 2 phòng ngủ có giá 12,3 triệu đồng/m2. Chị chia sẻ: “Vợ chồng mình làm khu công nghiệp gần đây nên mua nhà ở xã hội Evergreen. Nó không chỉ rẻ còn rất tiện đi làm. Nếu được chọn lại, mình sẽ mua căn rộng hơn để sinh hoạt thoải mái”.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 7.

Sau thời gian mở bán, mức giá tại đây cũng có sự chênh lệch. Theo chia sẻ của môi giới: Hiện nay, dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang có mức giá bán lại từ người mua trước dao động 16-18 triệu đồng/m2. Tuy nhiên do những người mua trước đó đã vào tên nên khi mua lại bằng cách này, môi giới gợi ý là lập vi bằng hoặc phải chờ các giai đoạn mở bán tiếp theo để mua.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 8.

Cũng theo chia sẻ của môi giới: Mức giá thuê căn hộ tại đây sẽ tùy thuộc vào nội thất đã được đầu tư. Đối với căn nhỏ studio sẽ có giá 4,5-5 triệu đồng/căn/tháng; căn 2 ngủ khoảng 8-9 triệu đồng/căn/tháng; căn 3 ngủ sẽ 12-13 triệu đồng/căn/tháng.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 9.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 10.

Để sở hữu nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang, người mua phải đáp ứng được các điều kiện về đối tượng, nhà ở, cư trú, thu nhập. Có thời điểm, số lượng hồ sơ đăng ký mua nhà tại dự án này khoảng 3.000, song Sở Xây dựng Bắc Giang duyệt được hơn 200 bộ.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 11.

Đến nay trên địa bàn thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có 4 khu công nghiệp gồm: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Việt Hàn với tỉ lệ lấp đầy bình quân đạt hơn 80%, chiếm khoảng 70% tổng diện tích các khu công nghiệp quy hoạch trên toàn tỉnh. Về phát triển cụm công nghiệp, thị xã có cụm công nghiệp Vân Hà, Việt Tiến, Hoàng Mai…

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 12.

Như vậy, dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang và những dự án nhà ở xã hội khác đang được đầu tư, xây dựng tại thị xã Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) sẽ góp phần quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động trên địa bàn.

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn- Ảnh 13.

Nhằm thúc đẩy các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ Xây dựng có hướng dẫn cụ thể trong việc xét duyệt các đối tượng được mua, thuê nhà ở xã hội về tiêu chí không có nhà ở, đất ở. Từ đó, Bắc Giang sẽ triển khai thực hiện một cách đồng nhất, tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành. Dự kiến, giai đoạn 2026-2030, tỉnh Bắc Giang triển khai thêm 22 dự án nhà ở xã hội (10 dự án dành cho công nhân và 12 dự án dành cho người thu nhập thấp).

 

Bạn đang đọc bài viết "Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất Bắc Giang, giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com