Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm

07/10/2024 20:12

Sự phát triển của điểm đến không chỉ thúc đẩy ngành du lịch mà còn nâng cao hình ảnh và vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế. Thành phố Đà Nẵng cũng đang nỗ lực duy trì đà phát triển này nhằm tiếp tục thu hút nhiều du khách hơn trong tương lai.

Tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng

Ngày 7/10, theo ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, hoạt động du lịch trong tháng 9 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong phát triển của thành phố. Nhiều hoạt động quốc gia và quốc tế, nhiều sản phẩm du lịch dịch vụ du lịch được tổ chức và đưa vào hoạt động, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng.

Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 9 tháng là 1,46 ngày một lượt. Trong đó, khách quốc tế là 1,54 ngày một lượt; khách trong nước là 1,39 ngày một lượt.

Hiện nay, khách quốc tế đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đông Nam Á và Mỹ. Cùng với đó, các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á và khu vực Đông Nam Á, kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấ Độ, Úc, Mỹ và Bắc Âu.

Nhóm du khách Hàn Quốc vào thưởng thức hương vị bánh mì tại đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Nẵng.

Nhóm du khách Hàn Quốc vào thưởng thức hương vị bánh mì tại đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Nẵng.

Trong khi đó, theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, hoạt động du lịch tại thành phố trong 9 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã đón hơn 8,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 3,1 triệu lượt, tăng 30,6%, và khách nội địa ước đạt 5,5 triệu lượt, tăng 34,9%.

Doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt hơn 26 nghìn tỷ đồng, tăng 26% so với năm trước.

Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng đã có 20 đường bay đến thành phố, bao gồm 5 đường bay nội địa và 15 đường bay quốc tế thường kỳ.

Tần suất trung bình trong 9 tháng đầu năm là 115 chuyến bay/ngày, với tổng số chuyến đến Đà Nẵng ước đạt hơn 31.400 chuyến, tương đương với cùng kỳ năm trước.

Tỷ phú Bill Gates thăm Đà Nẵng là điểm nhấn nổi bật trong du lịch đầu năm

Sở Du lịch thông tin, công tác xúc tiến quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng đã có nhiều kết quả tích cực. Thành phố đã tổ chức các hoạt động xúc tiến tại nhiều thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và Malaysia. 

Các chương trình tọa đàm nhằm thu hút khách du lịch từ Indonesia và đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế cũng được thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông quảng bá được triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, đặc biệt là thông qua việc thu hút khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). 

Tỷ phú Bill Gates trong chuyến thăm Đà Nẵng mới đây.

Tỷ phú Bill Gates trong chuyến thăm Đà Nẵng mới đây.

Đáng lưu ý nhất, những nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Bill Gates và tay vợt huyền thoại Roger Federer đã đến thăm Đà Nẵng, mang lại giá trị nhận diện cao cho điểm đến này.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết, chuyến nghỉ dưỡng của tỷ phú Bill Gates đã giúp thành phố thêm tự tin trong việc theo đuổi con đường phát triển du lịch chất lượng cao mà đã được xác định từ nhiều năm trước.

Bên cạnh đó, thương hiệu du lịch Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định qua nhiều danh hiệu quốc tế. Theo Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller, Đà Nẵng được xếp hạng là một trong 11 điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2024. Bãi biển Mỹ Khê được xếp hạng trong Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 (theo Tripadvisor) và nằm trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới theo báo The Telegraph.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng được vinh danh là một trong 7 điểm đến an toàn tại Đông Nam Á, theo công bố của Lonely Planet. 

Quảng Ninh chuẩn bị đón 14 tàu du lịch quốc tếTiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử hiếm có của vùng “quê vua, đất chúa”15 câu đố địa lý thú vị dành cho những người đam mê du lịch

Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2024 không chỉ khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế, mà còn tạo động lực lớn cho nền kinh tế địa phương.

Với các chính sách xúc tiến mạnh mẽ và sự đa dạng trong sản phẩm du lịch, Đà Nẵng hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm" tại chuyên mục Cung - Cầu 24H. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com