Hà Nội có thêm 5 dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài

12/10/2024 20:10

Trong 5 dự án nhà ở được bán cho người nước ngoài, 3 dự án thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City.

Riêng khu đô thị Vinhomes Smart City sẽ có 3 dự án nhà ở mới được phép bán cho người nước ngoài. Ảnh: Việt Linh.

Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn thành phố tính đến tháng 10 năm nay.

Dự án đầu tiên là tòa nhà HH2 - 1A thuộc tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A, thuộc địa phận phường Mễ Trì, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh làm chủ đầu tư.

Thứ hai là dự án Khu nhà ở hỗn hợp 107 Nguyễn Tuân Vihacomplex nằm tại số 107, đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, do liên danh Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ và Công ty Cổ phần In và thương mại Thống Nhất làm chủ đầu tư.

Dự án thứ ba là 3 tòa chung cư Z38M.1, Z38.1 và U39.1 thuộc lô đất F2-F4-CH04, tên thương mại là Imperia Smart City.

Thứ tư là 2 tòa chung cư Z38M.1 và Z38.1 thuộc lô đất F2-F4-CH05, cũng thuộc tổ hợp Imperia Smart City. Dự án nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City, thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, do Công ty Cổ phần HBI làm chủ đầu tư.

Dự án nhà ở thứ năm được phép bán cho người nước ngoài là dự án chung cư U35.1, U35.2, U35.3 thuộc lô đất F2-CH01 cũng tại khu đô thị Vinhomes Smart City, tên thương mại là Masteri West Heights. Dự án này do Công ty Cổ phần phát triển kinh doanh bất động sản SV Tây Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo Nghị định 95/2024 hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023, tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tối đa 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của một tòa nhà và không quá 250 căn trên một khu vực có dân số tương đương một phường.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội có thêm 5 dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com