Lăng kính chứng khoán 18/10: Mở ra những tín hiệu tích cực

18/10/2024 08:01

Theo công ty chứng khoán, cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được đánh giá cao khi xu hướng tăng ngắn hạng đang được bảo toàn.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì và cân nhắc gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã có dấu hiệu đảo chiều tăng giá sau khi tạo đáy ngắn hạn thành công hoặc đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới, trong đó đáng chú ý là các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Lăng kính chứng khoán 18/10: Mở ra những tín hiệu tích cực- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 17/10 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù diễn biễn rung lắc có thể gia tăng trở lại lại trong các nhịp hồi sớm, cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được đánh giá cao khi xu hướng tăng ngắn hạng đang được bảo toàn.

Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỉ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Thị trường bật tăng mạnh mẽ ngay sau khi kiểm nghiệm vùng 1.280 điểm thành công đã mở ra những tín hiệu tích cực hơn cho xu hướng trong ngắn hạn. 

Phiên cuối tuần 18/10 mang ý nghĩa quan trọng cho thấy xu hướng tăng có thể duy trì và vượt qua được kháng cự 1.300 điểm hay không? Điều này sẽ được quyết định dựa trên vùng giá đóng cửa và tổng giá trị giao dịch tính đến cuối tuần.

Khuyến nghị đầu tư

- TCH (CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy): Chờ mua.

Cập nhật thông tin từ doanh nghiệp về kết luận của thanh tra Chính phủ về dự án 275 Nguyễn Trãi, theo đó việc triển khai và nhận chuyển nhượng dự án của công ty đều được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Bộ đôi TCH và HHS nằm sàn, dư bán hàng triệu đơn vị

Dự án được cấp phép xây dựng, chấp thuận của cơ quan quản lý và hiện 100% khách hàng của dự án đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đánh giá của TCBS, TCH vẫn là một mã cổ phiếu tiềm năng với triển vọng kinh doanh tích cực, hiện nhà đầu tư nên quan sát thêm để tìm cơ hội giải ngân lại với mã cổ phiếu này.

- EVF (Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực): Chờ bán.

Quý III/2024 EVF dự kiến tiếp tục ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số nhờ dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng mạnh, NIM phục hồi và nợ xấu giảm mạnh so với cùng kỳ.

Tỉ lệ dự phòng trên nợ xấu dự kiến cải thiện đáng kể. Công ty tập trung phát triển tín dụng theo hai trụ cột chính là các dự án xanh và nền tảng số để phục vụ tốt hơn các nhu cầu đa dạng của cả tập khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ. Nhà đầu tư đã có vị thế có thể tiếp tục nắm giữ và chờ cơ hội để hạ tỉ trọng.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 18/10: Mở ra những tín hiệu tích cực" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com