TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất chậm nhất ngày 20/10

14/10/2024 20:11

Sở TN&MT TP.HCM cho biết bảng giá đất điều chỉnh dự kiến được TP ban hành chậm nhất vào ngày 20/10, thay vì ngày 15/10 như báo cáo trước đó.

TP.HCM lùi thời hạn ban hành bảng giá đất điều chỉnh. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chiều 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã làm việc với UBND TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội, việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và các nội dung đăng ký thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, khi được hỏi về thông tin ban hành bảng giá đất điều chỉnh, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết sáng 14/10, UBND TP đã họp Hội đồng thẩm định giá đất TP để xem xét thêm về dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai mới.

UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh, hoàn thiện để trình UBND TP ban hành, dự kiến chậm nhất 20/10 sẽ ban hành bảng giá đất điều chỉnh để phục vụ cho năm 2025.

Như vậy, TP sẽ lùi thời hạn ban hành so với dự kiến. Trong báo cáo với HĐND TP.HCM trước đó, UBND TP cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thiện tờ trình để gửi Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP.HCM trong ngày 30/9.

"Trước ngày 10/10, Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP.HCM sẽ tổ chức họp thẩm định. Sau đó, UBND TP.HCM sẽ ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020 trước ngày 15/10", UBND nêu rõ.

Trong báo cáo này, UBND TP.HCM cho biết một trong những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 là hoàn thiện cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường, bỏ quy định khung giá đất của Chính phủ. Bảng giá đất được xây dựng định kỳ hàng năm thay vì 5 năm một lần như trước đây.

Qua nghiên cứu quy định của Luật Đất đai năm 2024 và tình hình thực tế, UBND TP.HCM ghi nhận 3 vấn đề bất cập đối với bảng giá đất theo Quyết định 02 trước đây. Những bất cập này liên quan tới khung giá đất và sự lạc hậu của bảng giá đất đã được phê duyệt, thiếu giá đất tái định cư và bất cập liên quan hệ số điều chỉnh giá đất.

Do đó, UBND TP.HCM cho rằng việc điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn là cần thiết. Để đảm bảo ban hành bảng giá đất đúng thời gian, UBND TP.HCM đã thống nhất chủ trương thực hiện xây dựng quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02 theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất chậm nhất ngày 20/10" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com