TP.HCM xử lý xong hồ sơ đất đai tồn đọng

08/10/2024 12:11

Bên cạnh việc giải quyết nghĩa vụ tài chính về đất đai cho gần 16.000 hồ sơ tồn đọng, các chi cục thuế tại TP.HCM đã tiếp nhận thêm 5.000 hồ sơ mới.

Người dân làm thủ tục về thuế tại Chi cục Thuế TP Thủ Đức. Ảnh: Văn Giàu.

Liên quan đến tiến độ giải quyết 15.800 hồ sơ đất đai tồn đọng trong thời gian từ ngày 1/8 đến 21/9, trao đổi với PV VietNamNet chiều 7/10, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết các chi cục thuế đã xử lý xong.

Đối với hồ sơ đất đai mới phát sinh, theo ông Dũng, từ 23/9 đến 3/10, các chi cục thuế tiếp nhận 5.088 hồ sơ, trong đó đã giải quyết xong 3.188 hồ sơ, hiện còn 1.970 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Để động viên tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngày 30/9 vừa qua, Cục Thuế TP.HCM quyết định khen thưởng đối với 4 đơn vị, đó là các chi cục thuế TP Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Tân và Hóc Môn.

Như vậy, sau 2 tuần nhận được chỉ đạo của UBND TP.HCM, Cục Thuế hoàn thành việc giải quyết nghĩa vụ tài chính và thuế về đất đai tồn đọng kể từ ngày 1/8 khi chưa có bảng giá đất điều chỉnh.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 21/9, UBND TP.HCM có công văn khẩn, chấp thuận cho các sở, ngành và địa phương tiếp tục sử dụng bảng giá đất năm 2020 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất cho các hồ sơ tiếp nhận kể từ ngày 1/8.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM xử lý xong hồ sơ đất đai tồn đọng" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com