Dragon Capital tăng sở hữu PNJ

09/10/2024 04:10

Sau khi mua vào 1,1 triệu cổ phiếu PNJ, nhóm quỹ Dragon Capital đã nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận lên hơn 6%.

Nhóm quỹ ngoại Dragon Capital đã nâng sở hữu tại PNJ lên hơn 6%. Ảnh: S.T.

Nhóm quỹ đầu tư Dragon Capital vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc giao dịch thành công cổ phiếu PNJ của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ).

Theo đó, ngày 2/10, quỹ thành viên của Dragon Capital là Hanoi Investments Holdings Limited đã mua vào hơn 1,1 triệu cổ phiếu PNJ. Sau giao dịch này, tổng lượng cổ phiếu nắm giữ của nhóm quỹ Dragon Capital tại PNJ đã tăng lên hơn 20,97 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 6,2% vốn doanh nghiệp.

Tạm tính theo giá kết phiên ngày 2/10 của PNJ ở mức 98.000 đồng/cổ phiếu, ước tính, quỹ ngoại thuộc Dragon Capital đã chi khoảng 108 tỷ đồng cho thương vụ này.

Trên thị trường, cổ phiếu PNJ gần như đi ngang từ đầu tháng 9 đến đầu tháng 10. Tuy nhiên, đến phiên 4/10, thị giá mã này đã quay đầu giảm gần 2% về còn 95.400 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mức thấp nhất mà PNJ ghi nhận kể từ giữa tháng 8.

Đáng chú ý, trong giai đoạn hơn 2 tháng từ 18/7 đến 23/9 trước đó, nhóm quỹ Dragon Capital đã bán ròng 3,1 triệu cổ phiếu PNJ, hạ tỷ lệ về dưới 6%.

da quy phu nhuan,  vang bac pnj anh 1

Thị giá PNJ trong vài tháng gần đây. Ảnh: TradingView.

Về tình hình kinh doanh, PNJ vừa hoàn tất phát hành 3,3 triệu cổ phiếu ESOP vào cuối tháng 9, qua đó nâng vốn điều lệ lên hơn 3.380 tỷ đồng.

8 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp vàng bạc đá quý này ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 27% với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 1.281 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Với mục tiêu doanh thu thuần cả năm đưa ra vào khoảng 37.147 tỷ đồng và lãi sau thuế khoảng 2.089 tỷ đồng, PNJ đã thực hiện được gần 72% chỉ tiêu doanh thu và hơn 61% kế hoạch lợi nhuận sau 8 tháng.

Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng đầu năm, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng bán lẻ trang sức với 53% doanh thu, tương đương trên 14.200 tỷ đồng. Xếp thứ 2 về mức đóng góp doanh thu từ đầu năm cho PNJ là các sản phẩm vàng 24K với trên 9.900 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Dragon Capital tăng sở hữu PNJ" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com