Eximbank khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn

16/10/2024 00:01

Eximbank cho biết đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu không xác thực nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - HoSE: EIB) vừa có thông tin chính thức về tài liệu không xác thực được lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến hoạt động của nhà băng này.

Theo đó, liên quan đến tài liệu lan truyền trên mạng xã hội vừa qua về "Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank" (chỉ có 01 trang đầu và không có chữ ký, không có con dấu), Eximbank khẳng định tài liệu lan truyền trên mạng xã hội nêu trên không phải là văn bản của Ban Kiểm soát Eximbank và không xuất phát từ ngân hàng. 

Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc. Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác.

Eximbank khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn- Ảnh 1.

Eximbank cho biết các chỉ số tài chính quan trọng của ngân hàng hiện đang ở mức an toàn cao và ổn định.

Eximbank cho biết, ngân hàng vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng và đối tác. Các số liệu tài chính của Eximbank luôn được công khai minh bạch và được kiểm toán độc lập theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Các chỉ số tài chính quan trọng hiện đang ở mức an toàn cao và ổn định, đáp ứng tốt các yêu cầu về vốn, thanh khoản và hoàn toàn có khả năng chịu đựng trước các rủi ro thị trường. Ngân hàng luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động.

Eximbank cũng thông tin thêm, 9 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản của ngân hàng tăng 11% so với đầu năm, tăng 16,9% so với cùng kỳ; 

Eximbank bổ nhiệm thêm Phó Tổng Giám đốcEximbank triệu tập ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 11Eximbank chốt thời điểm trả cổ tức năm 2023

Tổng huy động tăng 9,1% so với đầu năm; tăng 12,2% so với cùng kỳ; 

Dư nợ tăng 15,1% so với đầu năm, tăng 18,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đều tăng qua các quý (trong đó lợi nhuận trước thuế quý 3 tăng 39% so với cùng kỳ).

Trước đó, kết phiên chiều 14/10, gần 42,7 triệu cổ phiếu EIB đã được giao dịch khớp lệnh, giá trị tương ứng với gần 780 tỷ đồng, khối ngoại bán ròng với hơn 5,3 triệu đơn vị, tương đương với 97 tỷ đồng được cho là xuất phát tin đồn trên ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. 

Ngày 28/11 tới đây, Eximbank dự kiến triệu tập ĐHĐCĐ bất thường tại Tp.Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền dự họp và biểu quyết tại ĐHĐCĐ là 29/10/2024.

Nội dung dự kiến họp ĐHĐCĐ là thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Eximbank và nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết "Eximbank khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, an toàn" tại chuyên mục Tài chính. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com