Vàng thế giới lơ lửng trước lo ngại bất ổn

22/10/2024 20:11

Giá vàng dao động gần mức cao kỷ lục của phiên trước do giới đầu tư lo ngại bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ, căng thẳng diễn ra ở Trung Đông và kỳ vọng ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất.

Trong phiên giao dịch ngày 22/10, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 2.729,91 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,2% lên 2.744,40 USD. Trong phiên giao dịch trước đó, giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.740,37 USD. Giá vàng đã tăng khoảng 32% trong năm nay.

Yeap Jun Rong - chiến lược gia thị trường của IG - cho biết: "Vàng vẫn hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi, bao gồm vị thế là công cụ phòng ngừa hấp dẫn trước những bất ổn trong cuộc bầu cử ở Mỹ và rủi ro địa chính trị, nhu cầu mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương để tăng giá. Người mua có thể để mắt tới mức 2.800 USD/ounce, vì tình hình chính trị bất ổn sẽ tiếp diễn khi cuộc bầu cử đến gần".

Chỉ còn hai tuần nữa cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris chính thức có kết quả. Họ đang trong chặng nước rút cam go để chiến thắng ở một số tiểu bang cạnh tranh nhất.

Vàng thế giới lơ lửng trước lo ngại bất ổn- Ảnh 1.

Giá vàng quay lại đà tăng mạnh sau chuỗi ngày cầm cự.

Gần đây, Israel đã ám sát các nhà lãnh đạo của Hezbollah ở Lebanon và Hamas ở Gaza, trong khi không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ kiềm chế các cuộc tấn công trên bộ và trên không. Hai yếu tố trên tác động mạnh mẽ đến giá vàng.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà giao dịch hiện thấy có 91% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm 0,25 điểm cơ bản vào tháng 11.

Vàng tăng giá bất chấp đồng USD và lợi suất tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần trong phiên giao dịch gần nhất, trong khi đồng USD giữ mức cao nhất trong hai tháng rưỡi vào ngày 22/10.

Giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 33,93 USD/ounce sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 trong phiên giao dịch gần nhất. Bạch kim tăng 0,3% lên 1.006,35 USD/ounce.

Về thị trường nhiên liệu, giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 19 cent, tương đương 0,3%, xuống 74,1 USD/thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 11 của Mỹ giảm 18 cent, xuống 70,43 USD/thùng.

Giá dầu giảm vào thứ Ba khi nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Trung Đông và khi nhu cầu tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "Vàng thế giới lơ lửng trước lo ngại bất ổn" tại chuyên mục Hàng hoá. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0903 78 12 09 hoặc gửi email về địa chỉ: phutrachnoidung@gmail.com